Sukhoi cho biết lý do tại sao chưa bán "Superjet" cho Iran

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Sukhoi Superjet 100
Máy bay Sukhoi Superjet 100 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Farnborough (Anh) – Tập đoàn Máy bay dân sự Sukhoi (SCU) vẫn chưa cung cấp cho Iran Sukhoi Superjet-100 - SSJ100, vì điều này là không thể với cấu hình máy bay hiện tại, chủ tịch công ty Alexander Rubtsov cho biết.

Ông Rubtsov nói với các phóng viên: "Chúng tôi đã ký thỏa thuận về ý định, và cho đến nay với mô hình máy bay ở dạng hiện tại, chúng tôi không thể giao cho Iran. Vì vậy chúng tôi hiện nay chưa thể cung cấp máy bay".

Máy bay Sukhoi Superjet 100 - Sputnik Việt Nam
"Sukhoi” xem xét khả năng chế tạo máy bay vận tải trên cơ sở Sukhoi Superjet 100
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vào ngày 8 tháng 5 rằng Washington rút khỏi thỏa thuận với Iran về chương trình hạt nhân đạt được bởi sáu trung gian quốc tế vào năm 2015. Ông cũng thông báo về việc khôi phục tất cả các biện pháp trừng phạt chống Tehran, bao gồm cả những biện pháp phụ đối với các nước khác tiến hành kinh doanh với Iran.

Mỹ buộc một số công ty lớn, bao gồm các nhà sản xuất máy bay Airbus và Boeing, hủy hợp đồng với Iran. Trước đây ông Rubtsov đã giải thích rằng sẽ không có đe dọa trừng phạt từ Mỹ liên quan đến ý định đưa Sukhoi Superjet tới Iran, nếu như hợp đồng cung cấp được thực hiện theo các quy định hiện hành về hạn chế tỷ lệ phần trăm thành phần của Mỹ và có hệ thống thành phần sử dụng kép. Mô hình cuối cùng của máy bay sẽ gần với phiên bản "thay thế nhập khẩu".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала