Hy Lạp cáo buộc Bộ Ngoại giao Nga "không tôn trọng đất nước"

© AFP 2023 / Angelos TzortzinisHy Lạp
Hy Lạp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) -Bộ Ngoại giao Hy Lạp, bình luận về cuộc họp báo của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, cáo buộc Bộ "không tôn trọng nước thứ ba", việc họ không hiểu tình trạng của thế giới hiện đại và yêu cầu chấm dứt "sự thiếu tôn trọng thường xuyên đối với Hy Lạp" và sự can thiệp vào các vấn đề nội bộ.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hy Lạp là phản ứng chính thức đầu tiên sau khi hai nhà ngoại giao Nga bị trục xuất và hai công dân Nga khác bị cấm vào Hy Lạp.

Hôm thứ Tư, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng những hành động như việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga từ Hy Lạp sẽ gây ra hậu quả. Theo bà Zakharova, ở Nga có một sự hiểu biết rằng "người dân Hy Lạp phải được giao tiếp với các đối tác Nga, công dân Nga và không phải hứng chịu hậu quả của những hành động khiêu khích bẩn thỉu mà rất tiếc là Athens bị lôi kéo vào".

"Tuyên bố ngày hôm nay của đại diện Bộ Ngoại giao Nga là một ví dụ không tôn trọng đối với nước thứ ba, cũng như thiếu hiểu biết về thế giới hiện đại, trong đó các quốc gia khác nhau, bất kể quy mô của chúng, có nền độc lập và có thể thực hiện chính sách đối ngoại độc lập, dân chủ và đa diện. Logic tiêu cực này đã dẫn đến hậu quả là bốn công dân Nga có những hành động khiến cho họ bị trục xuất hoặc cấm nhập cảnh vào Hy Lạp", — tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hy Lạp cho biết.

Bộ Ngoại giao Hy Lạp tuyên bố rằng chính quyền Nga đã được thông báo về tình hình.

"Bằng chứng gây ra hành động như vậy của Hy Lạp đã được gửi kịp thời cho chính quyền Nga, và chính quyền Nga tự biết rất rõ những gì người dân của họ đang làm", tài liệu nói. Theo Bộ Ngoại giao, Hy Lạp tìm cách tách rời hành động của những người này khỏi ngoại giao chính thức của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала