Putin đánh giá quan hệ Nga-Mỹ

© Sputnik / Alexei Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Con đường dẫn đến những thay đổi tích cực trong quan hệ với Mỹ, mà theo nhiều thông số còn tồi tệ hơn thời Chiến tranh Lạnh, đã được đặt nền móng, nhưng ở Mỹ có những lực lượng sẵn sàng gây thiệt hại cho quan hệ với LB Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
nước Mỹ - Sputnik Việt Nam
Quan hệ với Nga bị đổ vỡ vì sự ngu ngốc của Mỹ

"Cần có một chương trình nghị sự tích cực hướng tới làm việc cùng nhau để tìm ra nền tảng chung. Tất nhiên, chúng tôi đã nói về điều đó tại cuộc gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump. Với tất cả sự khác biệt trong quan điểm, chúng tôi đồng ý rằng quan hệ Nga — Mỹ đang trong tình trạng cực kỳ không đạt yêu cầu, theo nhiều thông số thậm chí còn tồi tệ hơn thời Chiến tranh Lạnh" — ông Putin nói trong cuộc họp các đại sứ và đại diện thường trực tại Bộ Ngoại giao.

Ông lưu ý rằng những vấn đề tích lũy qua nhiều năm không thể giải quyết được trong vài giờ. "Không ai mong đợi điều đó, tuy nhiên, tôi tin rằng con đường dẫn đến những thay đổi tích cực đã bắt đầu" — ông Putin nói.

© REUTERS / Kevin LamarqueDonald Trump và Vladimir Putin
Donald Trump và Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Donald Trump và Vladimir Putin

Tổng thống nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc gặp định dạng đầy đủ ở Helsinki với nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump, mà "nói chung là thành công, dẫn đến các thỏa thuận hữu ích." "Chúng tôi thấy rằng có những lực lượng ở Hoa Kỳ sẵn sàng hy sinh mối quan hệ Nga-Mỹ một cách dễ dàng" — ông Putin nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала