Thực hư tin ông Vũ Trọng Lương sửa điểm thi cho con gái lên đến 28,4 điểm

© Ảnh : Đời sống Plus/GĐVNÔng Vũ Trọng Lương vẫn đi làm bình thường
Ông Vũ Trọng Lương vẫn đi làm bình thường - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Vũ Trọng Lương - Phó phòng Khảo thí và Quản lý Chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Giang hiện có 2 con vẫn đang theo học bậc phổ thông.

Những ngày qua, sau khi đoàn công tác của Bộ GDĐT thông tin về việc sửa điểm cho 114 thí sinh, nhiều nghi ngại về kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 của tỉnh Hà Giang. Trong đó, ông Vũ Trọng Lương — Phó Phòng Khảo thí và Quản lý Chất lượng, Sở GDĐT Hà Giang, người trực tiếp sửa điểm hơn 330 bài thi theo hướng tăng lên, tiếp tục bị "đồn đoán" về việc sửa điểm cho con gái.

Theo đó, một số thông tin cho rằng một thí sinh dự thi năm 2017 của tỉnh Hà Giang có tên là Vũ Đan Lê được cho là con gái của ông Vũ Trọng Lương. 

Điều đáng lưu ý là thí sinh này đạt số điểm rất cao, cụ thể là Toán 9,6; Ngoại ngữ 9,8; Hóa học 9,0; Ngữ văn 6,5; Vật lý 9,0 và Sinh học 9,25. Dư luận băn khoăn rằng liệu có sự tác động nào từ phía ông Lương tới điểm số này hay không bởi điểm thí sinh này quá cao.

© Ảnh : VietnamnetÔng Vũ Trọng Lương
Ông Vũ Trọng Lương  - Sputnik Việt Nam
Ông Vũ Trọng Lương

Tuy nhiên, theo xác minh của PV Báo Lao Động thông tin thí sinh Vũ Đan Lê là con gái của ông Vũ Trọng Lương là không chính xác.

Chị H. — hàng xóm của gia đình ông Lương cho biết, ông Vũ Trọng Lương có 2 con còn rất nhỏ. Một cháu sinh năm 2003 và một cháu sinh năm 2007. Trong đó, không có cháu nào tên là Vũ Đan Lê.

Tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Lương sinh sống cũng xác nhận thông tin này.

Trước đó, chiều 17.7, đoàn giám sát của Bộ GDĐT thông tin: Ông Vũ Trọng Lương (SN 1978, nguyên quán Thái Bình) là người trực tiếp sửa điểm thi THPT quốc gia 2018 cho 114 thí sinh với trên hơn 330 bài thi theo hướng tăng lên.

 Với nhiệm vụ được giao quản lý, sử dụng máy quét chấm điểm, ông Lương đã lợi dụng nhiệm vụ để thực hiện hành vi sai phạm này.

Ông Lương được đánh giá là một cán bộ có chuyên môn tốt. Trước khi về công tác tại Sở GDĐT tỉnh Hà Giang, ông Lương từng là giáo viên dạy môn Vật Lí tại Trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang.

Tại địa phương, ông Lương được đánh giá là hiền lành nhưng ít giao tiếp với mọi người.

Nguồn: soha

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала