Việt Nam muốn Nga - Mỹ "làm hòa"?

© AP Photo / Hau DinhVladimir Putin và Donald Trump
Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việt Nam hoan nghênh Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp thượng đỉnh tại Helsinki, Phần Lan.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 19.7, trả lời câu hỏi của báo giới về thượng đỉnh Mỹ — Nga, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thu Hằng cho biết, Việt Nam hoan nghênh Tổng thống Donald TrumpTổng thống Vladimir Putin đã có cuộc gặp thượng đỉnh tại Helsinki, Phần Lan ngày 16.7.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Putin đánh giá quan hệ Nga-Mỹ

"Chúng tôi mong muốn quan hệ giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ phát triển ổn định, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên thế giới" — bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Cũng trong cuộc họp báo, trả lời báo giới quan điểm của Việt Nam về những căng thẳng thương mại Mỹ — Trung Quốc thời gian gần đây, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng bày tỏ:

"Chúng tôi cho rằng các vấn đề phát sinh trong quan hệ thương mại giữa các nước cần được giải quyết thông qua thương lượng, trên cơ sở các thông lệ, quy định quốc tế, nhất là trong khuôn khổ WTO, bảo đảm lợi ích chính đáng của các bên liên quan và đóng góp cho hợp tác, phát triển, thịnh vượng khu vực và trên thế giới".

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump
Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump

nước Mỹ - Sputnik Việt Nam
Quan hệ với Nga bị đổ vỡ vì sự ngu ngốc của Mỹ
Giải đáp câu hỏi của báo giới về tiến độ thông qua Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của Việt Nam, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam bà Lê Thị Thu Hằng thông tin:

"Hiện nay, Việt Nam và các nước thành viên đang tiến hành các thủ tục phê chuẩn CPTPP phù hợp với các quy định của pháp luật từng nước, để sớm đưa hiệp định vào triển khai, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế cùng có lợi giữa các nước thành viên và đóng góp cho tăng trưởng liên kết kinh tế khu vực. Hiện, Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ để trình Quốc hội vào kì họp cuối năm nay".

Theo quy định, CPTPP sẽ có hiệu lực 60 ngày sau khi ít nhất có 6 nước thành viên hoàn tất các thủ tục phê chuẩn.

© Ảnh : Văn Điệp – TTXVNNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng  - Sputnik Việt Nam
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Giải đáp về việc mở rộng thành viên của CPTPP, bà Hằng cho biết thêm, đây là một hiệp định thương mại tự do FDA mở, theo đó, các nước có thể tham gia sau khi hiệp định đi vào triển khai trên cơ sở có sự chấp nhận các tiêu chuẩn và được các nước thành viên CPTPP đồng thuận.

Theo: Lao Động

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала