Đại sứ Nga tại Đức: Hy vọng không trở ngại nào ngăn cản dự án “Dòng chảy phương Bắc – 2”

© Ảnh : Nord Stream 2 / Nord Stream 2Dòng chảy phương Bắc – 2
Dòng chảy phương Bắc – 2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ LB Nga tại CHLB Đức Sergei Nechaev nhận định, lời tuyên bố coi việc cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu như "vũ khí năng lượng" chỉ là giả tưởng và bộc lộ sự cạnh tranh không trong sạch.

Ông bày tỏ hy vọng rằng việc thực hiện dự án "Dòng chảy phương Bắc — 2" sẽ vượt qua mọi trở ngại nhân tạo.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao sẽ tìm cách thuyết phục EU từ chối “Dòng chảy phương Bắc– 2”

"Hợp tác năng lượng Nga-Đức thực sự là một trong những ưu tiên quan trọng nhất trong quan hệ song phương của chúng tôi. Huyền thoại giả tưởng về "vũ khí năng lượng" của Nga chỉ bộc lộ yếu tố cạnh tranh không lành mạnh. Chúng tôi cung cấp khí đốt và nhận về loại ngoại tệ mạnh, trong  ý tưởng tốt, đó là phụ thuộc lẫn nhau hoặc, nói cách khác là bổ trợ cho nhau", — Đại sứ Nechaev nói khi bình luận về tuyên bố của Trump.

"Nhiều người ở châu Âu quan tâm đến việc thực hiện dự án, bởi "Dòng chảy phương Bắc —2" nhằm mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng trên khắp châu lục. Chúng tôi phản đối ý đồ chính trị hóa dự án kinh tế. Vì vậy, công việc đang được xúc tiến tích cực khẩn trương. Rất hy vọng là không có trở ngại nào ngăn cản được dự án, kể cả khi người ta cố gắng ràng buộc áp đặt nhân tạo từ bên ngoài để can thiệp vào quá trình thực thi dự án này", — Đại sứ nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала