Lãnh đạo Tiểu đoàn 2: 35 chiến sĩ có điểm thi rất cao "không phải con em quan chức"

© Ảnh : ZingCông an nhân dân
Công an nhân dân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Đơn vị quản lý rất quan tâm, tạo điều kiện cho các em ôn luyện. Bản thân các em là người đi nghĩa vụ nên có quyết tâm rất cao", lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn nói về 35 thí sinh đạt điểm cao.

Hơn 1h đêm 20/7, tổ công tác thẩm định điểm thi bất thường của 35 thí sinh là chiến sỹ cảnh sát cơ động của tỉnh Lạng Sơn đã bước ra khỏi phòng họp sau hơn 15 tiếng kiểm tra, rà soát lại quá trình tổ chức thi và chấm thi để xem xét và xử lý.

Tổ công tác của Bộ GD&ĐT làm việc tại Sở GD&ĐT Lạng Sơn đến 1h20 ngày 20/7. - Sputnik Việt Nam
Làm việc đến 1h20, Bộ GD&ĐT chưa kết luận về điểm thi tại Lạng Sơn

Ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, hiện tổ công tác vẫn tiếp tục rà soát điểm thi, khâu tổ chức thi và tất cả các khâu liên quan khác theo đúng quy trình theo đúng quy trình.

"Chúng tôi đang làm nhanh nhất để sớm công bố kết quả cho các bạn", ông Hồng nói.

Ông Hồng cũng cho biết hôm nay 20/7, tổ công tác tiếp tục làm việc.

© Ảnh : kenh14Bảng điểm được cho là của 35 thí sinh tại điểm thi Lạng Sơn.
Bảng điểm được cho là của 35 thí sinh tại điểm thi Lạng Sơn. - Sputnik Việt Nam
Bảng điểm được cho là của 35 thí sinh tại điểm thi Lạng Sơn.

Trả lời báo Người lao động về việc Tổ công tác sẽ rà soát toàn bộ các bài thi của các thí sinh của cả tỉnh Lạng Sơn hay chỉ rà soát bài thi của 35 thí sinh mà dư luận nêu ra, ông Hồng cho biết: "Có những thông tin tổ công tác đang thực hiện nên không thể cung cấp cho báo chí, mong báo chí thông cảm".

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn - Sputnik Việt Nam
Bảng điểm thi bất thường ở Lạng Sơn: Có một nhóm chiến sỹ công an nghĩa vụ
Trao đổi với Zing.vn, ông Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 (thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động — K20) xác nhận 35 thí sinh trên đều là chiến sĩ nghĩa vụ của đơn vị mình.

Ông Viên cho biết: "Các chiến sĩ có liên quan cũng rất buồn và bức xúc, nhưng tôi bảo các em bình tĩnh. Nếu bộ đã về kiểm tra, các em càng có cơ hội được minh oan".

Theo lãnh đạo Tiểu đoàn 2, 35 chiến sĩ này không phải con em quan chức, đến từ nhiều tỉnh, xuất thân từ gia đình bình thường. Trải qua 3 năm nghĩa vụ, các chiến sĩ xem kỳ thi THPT quốc gia là cơ hội lớn nên ai cũng quyết tâm ôn luyện.

© Ảnh : H.A/Thời đạiÔng Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT).
Ông Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT). - Sputnik Việt Nam
Ông Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT).

Bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Phùng Xuân Nhạ - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lần đầu lên tiếng về gian lận thi cử chấn động ở Hà Giang
Quá trình ôn thi của những thí sinh này kéo dài từ tháng 8/2017 đến sát thời điểm thi. Các giáo viên giỏi của trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) được mời vào đơn vị để ôn luyện cho các chiến sĩ.

Trước đó, trao đổi với báo Đất việt, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết đã nắm được danh sách 35 thí sinh điểm cao bất thường ở Hội đồng thi của tỉnh. 

Ông Thiệu thông tin thêm, khi thi thử, nhóm thí sinh đã tốt nghiệp THPT, thi để xét tuyển đại học này đều đạt kết quả tốt, vì thuê giáo viên trường chuyên về dạy. 

"Đơn vị quản lý thí sinh rất quan tâm, tạo điều kiện cho các em ôn luyện. Bản thân các em là người đi nghĩa vụ nên có quyết tâm rất cao", ông nói. 

Khẳng định sẽ rà soát toàn bộ quy trình chấm thi, chứ không chỉ tập trung vào nhóm này, Phó chủ tịch Thiệu cho biết sau khi rà soát, có kết quả sẽ họp báo thông tin rộng rãi.

Theo: Thời Đại, Tổng hợp

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала