Latvia nhận hậu quả kinh tế nào do quan hệ xấu với Nga

© Fotolia / MbonaparteLatvia
Latvia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Anrijs Matisse cựu Bộ trưởng Giao thông vận tải Latvia đã nói về chuyện nền kinh tế Latvia chịu tác động gì từ mối quan hệ xấu với Nga.

lính Anh ở Latvia - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Latvia: Mỹ không thể bảo vệ châu Âu trước thách thức của Nga
Đó là thông báo của Dienas Bizness.

Theo lời ông Matisse, căng thẳng trong quan hệ song phương với Nga đã ảnh hưởng tiêu cực đến hàng loạt lĩnh vực kinh tế của Latvia.

Như chính trị gia lưu ý, nền kinh tế của đất nước ông chịu ảnh hưởng cả từ biện pháp trừng phạt chống Nga do phương Tây áp đặt và Latvia tham gia.

"Không cần nghi ngờ là  "cuộc chiến thương mại" chẳng mang lại điều gì tốt lành.   Tất nhiên,  quan hệ  của Mỹ và EU với Nga đã tác động mạnh đến đất nước chúng tôi. Nếu nhìn vào ngành giao thông vận tải thì thấy trong những năm gần đây đã có sụt giảm đáng kể đến 30%, do gắn với "cuộc chiến kinh tế" này. Ngành công nghiệp thực phẩm Latvia cũng bị ảnh hưởng. Do đó, bất kỳ cải thiện nào trong quan hệ giữa Hoa Kỳ và Nga thì Latvia cũng sẽ chỉ có lợi", — ông khẳng định.

Theo lời cựu Bộ trưởng, Nga đã và vẫn là đối tác thương mại quan trọng của đất nước Latvia. Điều này đặc biệt rõ trên bình diện giao thông mà "để phát triển thì chúng tôi không có khả năng nào khác ngoại trừ hợp tác với Nga".

Ông Matisse nói thêm rằng đất nước Latvia cần tăng cường hợp tác với Nga cả về mặt kinh tế cũng như chính trị.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала