Đại sứ Antonov: Nga-Mỹ có tiềm năng hợp tác to lớn trong lĩnh vực ổn định chiến lược

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhAnatoly Antonov
Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên bang Nga và Hoa Kỳ có tiềm năng hợp tác to lớn trong lĩnh vực ổn định chiến lược, - Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov tuyên bố.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump nói sẽ là “kẻ thù” của Putin nếu quan hệ Nga-Mỹ xấu đi

"Các Tổng thống đã thảo luận đề tài ổn định chiến lược, cụ thể là về kiểm soát vũ khí. Tôi rất hài lòng được nghe Tổng thống Donald Trump nói đến từ "không phổ biến". Điều rất quan trọng là các Trợ lý của Tổng thống Mỹ đã nhắc ông về vấn đề then chốt mà tất nhiên chúng ta cần làm việc. Chúng ta có tiềm năng rất to lớn về sự hiệp lực, chúng ta có kinh nghiệm phong phú về hợp tác trong lĩnh vực này", — nhà ngoại giao Nga cho biết trong cuộc thảo luận tại Câu lạc bộ "Valdai" sau hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Cuộc gặp đầy đủ chính thức đầu tiên của các Tổng thống Putin và Trump đã diễn ra ngày 16 tháng 7 tại Helsinki. Sau cuộc gặp, các nhà lãnh đạo đã tuyên bố về mối quan tâm cải thiện quan hệ giữa hai nước. Phát biểu của Tổng thống Trump đã khơi lên làn sóng chỉ trích gay gắt tại Mỹ. Hàng loạt đối thủ chính trị của Tổng thống Hoa Kỳ cáo buộc Trump về kết quả cuộc gặp Helsinki, cho là phản bội lợi ích quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала