Ông Putin đề nghị ông Trump tổ chức trưng cầu dân ý tại Donbass

© REUTERS / Kevin Lamarque Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump
Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc gặp ở Helsinki, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump tổ chức cuộc trưng cầu dân ý tại Donbass như một phương án giải quyết cuộc khủng hoảng ở khu vực này, - Bloomberg thông báo.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump nói sẽ là “kẻ thù” của Putin nếu quan hệ Nga-Mỹ xấu đi
Nguồn tin của hãng thông tấn, người hiện diện tại cuộc họp của ông Putin cùng với các đại sứ và đại diện thường trực của LB Nga, cho biết rằng chuyện ở đây nói về cuộc trưng cầu dân ý dưới sự bảo trợ của các tổ chức quốc tế, nơi cư dân nước Cộng hòa tự tuyên bố độc lập Donetsk và Lugansk sẽ phát biểu nguyện vọng của họ về quy chế của vùng lãnh thổ địa phương.

Các ông Putin và Trump  đã đồng ý không thông báo công khai về kế hoạch dự kiến, để Tổng thống Hoa Kỳ có khả năng suy nghĩ thêm về đề xuất này, — nguồn tin của Bloomberg bổ sung.

Chính quyền Ukraina từ tháng 4 năm 2014 đã tiến hành chiến dịch quân sự chống lại các nước Cộng hòa tự tuyên bố độc lập ở vùng Donbass  sau cuộc đảo chính ở Ukraina trong tháng 2 năm 2014. Theo dữ liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc, con số nạn nhân của cuộc xung đột tại đây là hơn 10 nghìn người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала