Nhà Trắng "không xem xét" khả năng hỗ trợ trưng cầu dân ý ở Donbass

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Nhà Trắng "không xem xét" khả năng hỗ trợ cuộc trưng cầu dân ý trong Donbas, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia tại Nhà Trắng Garrett Marquis nói với hãng tin Sputnik.

"Chính quyền Mỹ không xem xét việc hỗ trợ trưng cầu dân ý ở phía đông của Ukraina. Các thỏa thuận Minsk là quá trình giải quyết xung đột tại Donbass, và các thỏa thuận này không cung cấp bất kỳ lựa chọn nào cho cuộc trưng cầu dân ý. Bên cạnh đó, cái gọi là trưng cầu dân ý được tổ chức ở các vùng lãnh thổ Ukraina, không nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ sẽ là bất hợp pháp", Marquis tuyên bố.

Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Putin đề nghị ông Trump tổ chức trưng cầu dân ý tại Donbass
Trước đó, hãng tin Bloomberg, trích dẫn nguồn những người tham dự cuộc họp giữa Tổng thống Vladimir Putin với các đại sứ và đại diện thường trực của Liên bang Nga thông báo  nhà lãnh đạo Nga tại cuộc họp ở Helsinki dường như đề xuất với Tổng thống Mỹ  Donald Trump tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý dưới sự bảo trợ của các tổ chức quốc tế, để người dân tự xưng hai nước cộng hòa tự xưng DNR và LNR sẽ thể hiện sự lựa chọn tình trạng của các vùng lãnh thổ này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала