Vũ khí Nga vượt vũ khí Mỹ đến chừng nào?

© Russian Ministry of Defence / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa “Sarmat”
Tổ hợp tên lửa “Sarmat” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vũ khí hạt nhân của Nga mạnh gấp mấy lần so với của Mỹ, - theo nghiên cứu của các cựu nhân viên CIA và Lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ trên cổng thông tin SofRep.

Các chuyên gia đã so sánh công suất hạt nhân của những loại bom nguyên tử khác nhau, bao gồm cả bom "Little Boy" và "Fat Man" mà Hoa Kỳ đã ném xuống các thành phố Nhật Bản.

Theo dữ liệu của cổng thông tin, công suất của bom đã nổ ở Hiroshima và Nagasaki là 15 và 21 kilotons. Mạnh hơn bốn lần thông số này là tên lửa Trident của Mỹ (100 kiloton). Quả bom mạnh nhất của Bắc Triều Tiên, như  SofRep nhận xét, có công suất 250 kilotons, còn bom Mỹ "Minuteman" — 475 kilotons.

Hệ thống tên lửa chiến lược (RKSN) Sarmat - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Tên lửa "Sarmat" cho phép duy trì thế cân bằng với Mỹ

Theo cổng thông tin, tên lửa Đông Phong —31 của Trung Quốc mạnh gấp hơn hai lần so với đối thủ cạnh tranh từ Hoa Kỳ. Công suất của nó ước tính là 1.000 kilotons. Tuy nhiên, Washington có thể chống lại thứ vũ khí này bằng quả bom nhiệt hạch B-53 mà công suất đạt 9.000 kilotons.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những sáng chế mới nhất của Nga vượt xa các vũ khí mạnh nhất ở các nước khác. Chẳng hạn,  "Sarmat" sở hữu sức mạnh 50.000 kilotons, còn siêu ngư lôi từ tàu ngầm "Status-6" có công suất 100.000 kilotons. Các chỉ số này tự nó cho thấy rằng tương ứng vũ khí hạt nhân của Nga vượt trội vũ khí Mỹ ít nhất là 5,5 và 11,1 lần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала