Quốc gia nào ra giá 'bán' quốc tịch đắt nhất trên thế giới?

CC0 / Pixabay / Tác phẩm điêu khắc ở thủ đô Vienna (Áo) .
Tác phẩm điêu khắc ở thủ đô Vienna (Áo) . - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tạp chí Bloomberg của Mỹ thực hiện bảng xếp hạng 10 quốc gia cho phép người nước ngoài có được quốc tịch với một số tiền nhất định.

Theo bảng xếp hạng của Bloomberg với 10 quốc gia cho phép người nước ngoài được trở thành công dân nước mình với một số tiền nhất định, thì 8 trong số đó là các quốc đảo.

Điều kiện để có được quốc tịch của các quốc gia này đó là công dân nước ngoài phải có một thời gian định cư nhất định, có khoản đầu tư tối thiểu vào các doanh nghiệp nội địa theo quy định và mua bất động sản. Thời gian và khoản đầu tư khác nhau phụ thuộc vào quy định của mỗi một quốc gia.

Irina Barakat - Sputnik Việt Nam
Nữ công dân Ukraina bị thương ở Syria đã nhận quốc tịch Nga

Đứng đầu danh sách là Áo, một người muốn trở thành công dân nước Áo phải có khoản đầu tư vào nền kinh tế nước này trên 23,75 triệu USD. Ở vị trí thứ 2 với khoảng cách thấp hơn 10 lần là Cộng hòa Síp (Đảo Síp), quốc tịch của quốc gia này có thể "mua" được với mức giá 2,375 triệu USD. Đứng thứ 3 là Cộng hòa Malta, để có thể sở hữu cuốn hộ chiếu của quốc gia này một người nước ngoài cần đầu tư chi phí 1,065 triệu USD.

Để nhận được quốc tịch của Saint Lucia, Dominica, Antigua và Barbuda có giá khiêm tốn hơn với khoảng 100 nghìn USD.

"Nếu bạn có một chiếc du thuyền và hai chiếc máy bay, điều tiếp theo bạn cần là một hộ chiếu Malta. Chúng tôi có những khách hàng chỉ đơn giản là muốn sưu tầm cuốn hộ chiếu thứ 2 ", Christian Kalin, người đứng đầu Henley & Partners — công ty cung cấp dịch vụ cư trú và quốc tịch hàng đầu cho biết.

Ông Kalin giải thích lý do để các nhà tỷ phú, nhà đầu tư muốn có được quyền công dân của hầu hết các quốc gia trong danh sách này là sự ổn định về chính trị và quan trọng nhất là nhiều quốc gia trong số họ không đánh thuế lợi tức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала