Vĩnh biệt... hoa khôi đá cầu Việt Nam

© Ảnh : ZingHuyền Trang
Huyền Trang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nguyễn Thị Huyền Trang qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác, dù hơn 1 năm trước tưởng chừng phép màu đã đến với cô gái tài năng của thể thao Việt Nam.

Sáng 23/7, "hoa khôi đá cầu" Nguyễn Thị Huyền Trang trút hơi thở cuối ở bệnh viện Ung bướu Hà Nội vì không thể thắng được căn bệnh ung thư. Từ ung thư vú, khối u di căn sang xương và Huyền Trang không thể qua khỏi dù chống chọi với bệnh trong thời gian dài và có lúc tưởng chừng đã thắng được số phận.

Nguyễn Thị Thu Thủy mất cả bà lẫn bố ngay kỳ thi THPT quốc gia - Sputnik Việt Nam
Vĩnh biệt bố, con đi thi...

Nguyễn Thị Huyền Trang là cái tên không xa lạ với làng đá cầu Việt Nam, thậm chí là thế giới. Trang được gọi lên ĐTQG từ rất sớm và trở thành trụ cột suốt những năm 2000-2007. Đó cũng là thời đỉnh cao nhất của Huyền Trang, với những thành tích vang dội như 2 HCV nội dung đồng đội nữ và đôi nữ tại SEA Games 22, 2 HCV thế giới năm 2005, 2007…

Năm 2013, khi thấy lưng rất đau, đi lại khó khăn, gia đình đã đưa cô tới bệnh viện Trung ương Quân đội 108 điều trị. Tại đây Trang được chẩn đoán bị viêm đa khớp cột sống, lao xương. 

© Ảnh : Trí thức trẻHuyền Trang
Huyền Trang - Sputnik Việt Nam
Huyền Trang

Thủ môn Bùi Tiến Dũng của U23 - Sputnik Việt Nam
Bùi Tiến Dũng và bản lĩnh của chàng “thủ môn quốc dân”
Sau khi làm sinh thiết, các bác sĩ tại đây phát hiện Trang bị ung thư vú từ trước đó, nay di căn vào xương. Trang đã được phẫu thuật thay một đốt cột sống, nhưng 4 đốt còn lại vẫn bị lệch. Đến tháng 5/2015, cô bị liệt nửa người bên dưới, phải nhập bệnh viện Ung bướu Hà Nội điều trị.

Cuối năm 2016, căn bệnh ung thư vú hiểm nghèo mà Huyền Trang mắc phải có chuyển biến tích cực. Huyền Trang có thể trở về nhà bên gia đình và người thân. Nhưng sau đó bệnh lại tái phát nặng hơn và lần này cô đã không thể qua khỏi.

Trong suốt thời gian đứng giữa lằn ranh cái chết và sự sống, chưa bao giờ Huyền Trang gục ngã. 

"Buồn chán đâu có giúp được gì, nó cũng không làm cho tôi hết bệnh. Tôi có bố mẹ hết mực yêu thương, có hai đứa con thơ. Tôi dặn lòng mình phải lạc quan yêu đời, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng chiến đấu đến cùng với căn bệnh", Huyền Trang từng tâm sự.

Tin Huyền Trang qua đời để lại sự tiếc thương với gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Cô để lại hai đứa con nhỏ, một trai và một gái.

Theo: Trí Thức Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала