Nóng: Khởi tố, bắt Trưởng phòng khảo thí Hà Giang

© Ảnh : laodongBị can Nguyễn Thanh Hoài- trưởng phòng khảo thí Sở GDĐT Hà Giang
Bị can Nguyễn Thanh Hoài- trưởng phòng khảo thí Sở GDĐT Hà Giang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi khởi tố bắt tạm giam 3 tháng đối với Vũ Trọng Lương - Phó phòng Khảo thí Quản lý chất lượng, Sở GDĐT Hà Giang, cơ quan công an tiếp tục có lệnh khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Hoài (SN 1969) - Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GDĐT Hà Giang.

Ông Hoài được xác định là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương.

Bị can Nguyễn Thanh Hoài bị bắt và khởi tố với tội danh "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo thông tin của Lao Động, ngày 12.7, ngay sau ngày công bố điểm thi THPT quốc gia 2018, lãnh đạo Hội đồng thi Sở GDĐT Hà Giang đã quyết định mở 1 hòm đựng túi bài thi trắc nghiệm (đã quét xong, đang được lưu trữ tại trụ sở Sở GDĐT tỉnh Hà Giang) để kiểm tra thực tế.

Quá trình kiểm tra có sự chứng kiến của toàn bộ Ban lãnh đạo Hội đồng thi, đại diện Đoàn Thanh tra công tác chấm thi của Sở GDĐT tỉnh Hà Giang; đại diện thành viên Ban thư ký Hội đồng thi và các cá nhân có liên quan.

Nhà riêng ông Lương cũng được khám xét ngay sau khi quyết định khởi tố bị can đối với ông này được công bố. - Sputnik Việt Nam
Vụ chữa điểm Hà Giang: Người đưa chìa khóa cho ông Vũ Trọng Lương đối diện hình phạt nào?

Kết quả ghi nhận, 5 trên tổng số 6 túi đựng bài thi trắc nghiệm trong hòm có nhãn niêm phong không phải là nhãn niêm phong do tổ xử lý bài thi trắc nghiệm, Ban chấm thi thực hiện khi bàn giao cho Ban thư ký Hội đồng thi.

Toàn bộ quá trình mở hòm đựng túi bài thi đã được ghi nhận bằng biên bản, có xác nhận của các thành viên chứng kiến và tham gia quá trình.

Căn cứ kết quả kiểm tra, rà soát sơ bộ, Hội đồng thi Sở GDĐT Hà Giang đã ban hành quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ liên quan tới kỳ thi đối với ông Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GDĐT — Phó Trưởng Ban chấm thi, Trưởng ban Thư ký Hội đồng thi. Ông Hoài được xác định là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương. Hành vi này của ông Hoài là trái với quy chế.

Nguồn: Lao Động

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала