“Việc sơ tán “Mũ bảo hiểm trắng” từ Syria cho thấy họ là sản phẩm của phương Tây”

© AFP 2023 / THAER MOHAMMED"Mũ bảo hiểm trắng"
Mũ bảo hiểm trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các thành viên của tổ chức phi Chính phủ “Mũ bảo hiểm trắng” bị nghi dàn dựng cảnh cứu người ở Syria và bị buộc tội hợp tác với phái cực đoan, đã được sơ tán cùng với gia đình họ từ Syria sang Israel.
Mũ bảo hiểm trắng tại Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Liên Hợp Quốc không liên quan đến hoạt động sơ tán "Mũ bảo hiểm trắng"

"Mũ bảo hiểm trắng" dính líu đến những vụ khiêu khích om sòm nhất trong quá trình cuộc xung đột Syria. Việc di tản họ ra khỏi đất nước cho thấy bản chất và thói đạo đức giả của những người này, — theo ý kiến của Cục Thông tin và Báo chí thuộc Bộ Ngoại giao Nga.

Chuyên gia quân sự Amin Hteit vốn là tướng quân đội Lebanon nói với Sputnik rằng "việc sơ tán nhóm này cho thấy rõ rằng đây là một sản phẩm của phương Tây theo nghĩa đầy đủ của từ này. "Mũ bảo hiểm trắng" thực hiện nhiệm vụ về tạo ra một nền tảng thông tin nhất định để biện minh cho bất kỳ hành động hiếu chiến gây hấn của Hoa Kỳ, Pháp và Anh chống lại Syria.

© AFP 2023 / KARAM AL-MASRI"Mũ sắt trắng"
Mũ sắt trắng - Sputnik Việt Nam
"Mũ sắt trắng"

Chúng tôi đã thấy cách "ông chủ" cứu vãn sản phẩm của họ. Có thể nói vậy, bởi hiện có hàng loạt bằng chứng. Thứ nhất, nhóm này do Anh tạo lập với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ; thứ hai, việc huấn luyện họ diễn ra trong các trại quân sự của Israel, sau đó tung vào Syria; thứ ba, các đoạn video dường như được quay theo chỉ thị của tình báo Anh và Mỹ. Họ hỗ trợ thông tin cho chiến dịch chống Syria", — tướng về hưu Lebanon, ông Amin Hteit tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала