Business Insider: Nga và Trung Quốc tìm thấy "gót chân Achilles" của Hoa Kỳ

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNgân hàng Trung ương Nga
Ngân hàng Trung ương Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Nga đã tìm thấy “gót chân Achilles” của Mỹ và bắt đầu dừng đầu tư vào trái phiếu Mỹ, Business Insider viết.

Từ tháng Tư đến tháng Năm năm nay, Nga đã giảm số lượng tài sản của mình dưới dạng trái phiếu chính phủ Mỹ từ 96 tỷ xuống còn 15 tỷ USD. Theo ấn phẩm, điều này dẫn đến sự gia tăng lãi suất tại Hoa Kỳ. Điều này gây ra sự bất mãn của Tổng thống Donald Trump, vì các khoản vay đắt tiền hạn chế sự tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ, mà đây là lời hứa chính mà người đứng đầu Nhà Trắng hiện nay từng đưa ra trước thềm bầu cử.

Nga có nhiều lý do để dừng đầu tư vào trái phiếu, tạp chí BI bình luận. Matxcơva không loại trừ rằng sau khi các biện pháp trừng phạt chống Nga được thông qua vào đầu tháng Tư, các biện pháp hạn chế có thể mở rộng và ảnh hưởng đến giao dịch trái phiếu Mỹ. Ngoài ra, việc giảm tài sản dưới dạng trái phiếu Mỹ cho phép Nga củng cố giá trị của đồng rúp và đa dạng hóa dự trữ ngoại hối, ấn phẩm nhấn mạnh.

Tuy nhiên, đối với Washington, Bắc Kinh là mối đe dọa lớn hơn nhiều, tạp chí BI viết. Nếu Trung Quốc bắt đầu từ bỏ trái phiếu Mỹ, hậu quả cho nền kinh tế Mỹ sẽ rất nghiêm trọng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала