Bằng cách nào Vũ nhôm mang quân hàm thượng tá?

© Ảnh : InfonetÔng Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm)
Ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Chủ tịch Đà Nẵng, qua điều tra sẽ rõ bằng cách nào Vũ nhôm mang quân hàm thượng tá? Có bằng đại học hay không? Ai giao đưa ông này lên?...

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê của lãnh đạo TP Ðà Nẵng ngày 24/7, cử tri Nguyễn Hùng (phường Hòa Khê, Thanh Khê) đặt vấn đề, về thông tin ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm) mang quân hàm thượng tá công an, nếu đúng như vậy thì do đâu mà có? Bởi theo cử tri được biết Vũ nhôm chưa qua bất cứ trường lớp và ngành công an đào tạo nào.

Ông Huỳnh Đức Thơ nói về phiên xử Vũ nhôm - Sputnik Việt Nam
Ai đưa Vũ "nhôm" lên?

"Vậy ai là người ký quyết định phong hàm thượng tá cho ông Vũ nhôm? Ai là người chịu trách nhiệm vấn đề này?", báo Tiền phong dẫn lời ông Hùng hỏi.

Trả lời ý kiến cử tri, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hiện Vũ nhôm đã bị khởi tố với 3 tội danh, gồm: Cố ý làm lộ bí mật nhà nước, Trốn thuế, Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

"Ở đây ám chỉ là lợi dụng chức vụ thượng tá, nghề công an mà đi mua bán rất nhiều đất đai, trục lợi cho bản thân mình. Câu chuyện đại loại như thế", ông Thơ thông tin.

Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) - Sputnik Việt Nam
Bí thư Trương Quang Nghĩa nói về phiên tòa xét xử kín Vũ "nhôm"
Ông Thơ cũng cho hay, vụ án làm lộ bí mật sẽ xử vào ngày 30-31/7 tới đây.

"Xử kín nhưng kết quả công khai. Xử kín vì liên quan đến bí mật Nhà nước. Còn tội trốn thuế và lợi dụng chức vụ quyền hạn liên quan đến một số cán bộ, công chức, viên chức và lãnh đạo của TP Đà Nẵng. Một số cán bộ có tên trong danh sách đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra", ông Thơ nói thêm.

Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ 'nhôm') - Sputnik Việt Nam
Tại sao không công khai những người "có quan hệ phức tạp" với Vũ “Nhôm”?
Chủ tịch Đà Nẵng khẳng định, không những tại TP mà vụ Vũ "nhôm" còn lan đến cả nước. Ngoài Đà Nẵng còn có TP.HCM và một số nơi khác. Theo ông Thơ, đây là vụ án không phải đơn giản trong phạm vi nhỏ hẹp mà làm nhanh được.

"Qua điều tra sẽ rõ bằng cách nào ông này mang quân hàm thượng tá? Có bằng đại học hay không? Ai đưa ông này lên, giao nhiệm vụ như thế nào?… Ðó là việc của vụ án sẽ điều tra, công khai kết quả, bà con sẽ nắm được việc này", ông Thơ nói.

Theo: Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала