Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Kiên quyết đưa ra khỏi ngành những cán bộ sai phạm'

© Ảnh : Quochoi.vnBộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Phùng Xuân Nhạ
Bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Phùng Xuân Nhạ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, khi phát hiện những sai phạm tại Hà Giang và Sơn La, quan điểm của lãnh đạo Bộ là kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy chế thi và quy định của pháp luật.

Sau những bê bối thi cử xảy ra ở Hà Giang và Sơn La, tối 24/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã chính thức trả lời những nội dung liên quan đến công tác quản lý của Bộ và hướng xử lý để hoàn thiện công tác tổ chức kỳ thi những năm tiếp theo, đảm bảo tính công bằng, khách quan, trung thực và minh bạch.

Nói về trường hợp Hà Giang và Sơn La, Bộ trưởng Nhạ cho biết, khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trong kết quả thi THPT Quốc gia, ông đã cùng lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh, đồng thời thành lập ngay tổ công tác về địa phương để làm rõ các dấu hiệu sai phạm.

Tổ công tác đã làm việc ngày đêm để đưa ra được kết luận nhanh chóng và chính xác nhất. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng, trả lại công bằng cho các em học sinh, niềm tin cho xã hội là việc mà Bộ GD&ĐT phải làm và thực tế những ngày qua đã khẳng định rằng Bộ GD&ĐT đã làm bằng quyết tâm cao nhất.

Chia sẻ về hướng xử lý sau những bê bối thi cử này, vị này khẳng định, ngay sau khi phát hiện những sai phạm tại Hà Giang và Sơn La, quan điểm của lãnh đạo Bộ là kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy chế thi và quy định của pháp luật.

"Tại Hà Giang, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Còn về phía ngành giáo dục, tôi đã đề nghị các địa phương kiên quyết đưa ra khỏi ngành những cán bộ sai phạm", Bộ trưởng Nhạ nói.

Trước câu hỏi "những sai phạm xảy ra liệu có phải do quy trình chấm thi chưa chặt chẽ?", Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng, qua từng năm, quy chế cũng như quy trình kỹ thuật chấm thi ngày càng hoàn thiện nhưng kỹ thuật tới mức nào thì vẫn dưới sự vận hành của con người. Con người mà không có tâm trong sáng, thiếu trách nhiệm thì kỹ thuật đến mấy cũng có thể làm sai lệch kết quả, nhất là khi sai phạm mang tính có chủ đích. 

Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức kỳ thi, với trách nhiệm của mình, Bộ GD&ĐT đã ban hành quy chế, hướng dẫn tổ chức thi; tập huấn nghiệp vụ về tổ chức thi, vận hành các phần mềm quản lý thi, chấm thi; công tác chỉ đạo, thanh tra, giám sát cũng được tập huấn và thực hiện liên tục trước, trong và sau kỳ thi. 

Tuy nhiên, sau sự việc xảy ra tại Hà Giang, Sơn La, Bộ GD&ĐT sẽ nghiêm túc rà soát kỹ lưỡng lại toàn bộ quy trình tổ chức thi, nhất là khâu chấm thi, khắc phục những bất cập để hạn chế tới mức thấp nhất các hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra trong các kỳ thi tiếp theo.

Nguồn: antt

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала