Chính quyền Anh đã cách ly Charles Rowley khỏi xã hội

© Sputnik / Justin Griffiths-Williams / Chuyển đến kho ảnhNgồi nhà của Nạn nhân Charles Rowley ở Amesbury, Anh
Ngồi nhà của Nạn nhân Charles Rowley ở Amesbury, Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính quyền Anh đã tách Charles Rowley khỏi xã hội, người bị ảnh hưởng bởi tác nhân thần kinh. Đây là thông báo của Đại sứ quán Nga tại London.
Amesbury, Anh - Sputnik Việt Nam
Nạn nhân ở Amesbury: Tôi không nhớ nơi tìm thấy lọ thuốc độc

Anh trai của Rowley nói rằng Charles Rowley bị nhốt, không được truy cập tin tức và không được đi dạo. Điều này là rất giống với tình hình cha con Skripal, không ai gặp lại kể từ khi họ ra viện.

Đại sứ quán lưu ý: mục tiêu chính của chính quyền Anh là ngăn chặn nạn nhân tự do giao tiếp, liên lạc, chỉ được biết thông tin nhỏ giọt.

Nhưng dù sao Rowley vẫn nói được một vài điều, các phương tiện truyền thông cho biết. Một chi tiết thú vị: theo ông, lọ có chất gì đó được niêm phong, giống như mới. Trước đây, báo chí Anh đã viết rằng lọ y như vậy được sử dụng để chống cha con Skripal, và sau đó bị ném đi.

Sáng 4 tháng 7 tại Amesbury có hai người phải nhập viện sau khi "tiếp xúc với chất lạ". Một trong hai nạn nhân này tử vong, còn người kia đã tỉnh lại. Scotland Yard tuyên bố  rằng họ đã bị đầu độc bằng thứ hóa chất giống như cựu đại tá tình báo Sergei Skripal và cô con gái Yulia.

British Military personnel wearing protective coveralls work to remove a vehicle connected to the March 4 nerve agent attack in Salisbury, from a residential street in Gillingham, southeast England on March 14, 2018
British Military personnel wearing protective coveralls work to remove a vehicle connected to the March 4 nerve agent attack in Salisbury, from a residential street in Gillingham, southeast England on March 14, 2018 - Sputnik Việt Nam
British Military personnel wearing protective coveralls work to remove a vehicle connected to the March 4 nerve agent attack in Salisbury, from a residential street in Gillingham, southeast England on March 14, 2018

Amesbury cách không xa Salisbury, nơi vào đầu tháng 3 xảy ra vụ ngộ độc của Sergei Skripal và cô con gái Yulia. London cáo buộc Matxcơva đầu độc cha con Skripal, nhưng không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào. Nga kiên quyết phủ nhận sự dính líu trong vụ này. Matxcơva nhiều lần đề xuất tiến hành cuộc điều tra chung về vụ việc, nhưng London phớt lờ sáng kiến ​​đó và từ chối không cho tiếp cận cha con Skripal.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала