Ông Trần Bắc Hà: Cuối đời... không bình yên

© Ảnh : Trí Thức TrẻÔng Trần Bắc Hà thời còn làm Chủ tịch BIDV
Ông Trần Bắc Hà thời còn làm Chủ tịch BIDV - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dành cả cuộc đời và sự nghiệp cống hiến tại BIDV, từ một nhân viên bình thường thăng tiến lên vị trí Chủ tịch HĐQT ngân hàng lớn nhất Việt Nam, tuổi xế chiều của "lão tướng" Trần Bắc Hà lại không có lấy một ngày bình yên.

Sáng 24/7, TAND TP.HCM khai mạc phiên tòa xét xử sơ thẩm đại án VNCB giai đoạn 2 đối với bị cáo Phạm Công Danh (53 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Xây dựng VN — VNCB), Trầm Bê (59 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín — Sacombank), Phan Huy Khang (45 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Sacombank) cùng 43 đồng phạm.

Ông Trần Bắc Hà. - Sputnik Việt Nam
Ông Trần Bắc Hà lại đi chữa bệnh, chưa biết bao giờ về

Rất nhiều người được HĐXX triệu tập đến tòa với tư cách là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và là người làm chứng. Trong đó, đáng chú ý nhất là ba lãnh đạo của ngân hàng BIDV gồm ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV), ông Đoàn Ánh Sáng (Phó Tổng giám đốc) và ông Trần Lục Lang (Phó Tổng giám đốc).

Tuy vậy, chỉ có ông Đoàn Ánh Sáng có mặt tại tòa, ông Trần Lục Lang vắng mặt không lý do và ông Trần Bắc Hà có đơn xin vắng mặt tại phiên tòa vì đang chữa bệnh tại Singapore.

Ông Trần Bắc Hà - Sputnik Việt Nam
Đại gia Trần Bắc Hà: Một thời ngang dọc, cuối đời éo le
Ông Hà đã nộp giấy tờ thể hiện ông nhập cảnh vào Singapore ngày 15/7 và phẫu thuật gan tại một bệnh viện ở Singapore vào ngày 19/7. Theo đó ông Hà có đơn xin vắng mặt tại phiên tòa và giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra.

Thông tin trên báo Lao động cho hay, ông Trần Bắc Hà đang bị bệnh ung thư gan rất nặng. Hiện ông được nhân viên y tế của bệnh viện chăm sóc ở chế độ đặc biệt, bản thân ông gần như không đi lại được. Trước đó, trong đợt điều trị bệnh ung thư gan đầu tiên ở Singapore, một phần gan của ông Hà đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ.

Resort Hoàng Gia Quy Nhơn - Sputnik Việt Nam
Động thái bất thường của vợ chồng đại gia Trần Bắc Hà
Theo nhiều người thân của ông Trần Bắc Hà, số điện thoại di động ông Hà hay dùng đã bị tắt từ đầu năm đến nay nên không ai liên lạc được.

Từ khi ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu (1/9/2016) cho đến nay, ngân hàng BIDV vẫn chưa tìm được người thay thế cho vị trí cao nhất — Chủ tịch HĐQT ngân hàng. Những thông tin liên quan đến vị nguyên Chủ tịch đều khiến giới đầu tư quan tâm, đặc biệt là những sai phạm của ông cùng những "trợ thủ" đắc lực Đoàn Ánh Sáng và Trần Lục Lang tại nhà băng này đã dần hé lộ.

© Ảnh : Đồ họa: Hoàng YếnInfographic về ông Trần Bắc Hà
Infographic về ông Trần Bắc Hà - Sputnik Việt Nam
Infographic về ông Trần Bắc Hà

Theo: Người Đưa Tin

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала