Những tàu chiến mới nhất nào sẽ được giới thiệu tại cuộc diễu binh nhân Ngày Hải quân Nga

© Sputnik / Alexandr Galperin / Chuyển đến kho ảnhTàu đổ bộ cỡ lớn "Ivan Gren"
Tàu đổ bộ cỡ lớn Ivan Gren - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày Hải quân Nga được tổ chức theo truyền thống vào Chủ Nhật cuối cùng của tháng Bảy. Sự kiện sẽ diễn ra tại tất cả các căn cứ hạm đội lớn: Kronstadt (Hạm đội Baltic), Sevastopol (Hạm đội Biển Đen), Severomorsk (Hạm đội Phương Bắc) và Vladivostok (Hạm đội hái Bình Dương).

Nhưng trung tâm của lễ kỷ niệm năm nay sẽ ở St. Petersburg, nơi tham gia cuộc diễu hành các tàu chiến từ các đơn vị khác nhau.

Tàu đổ bộ lớn Ivan Gren của Hải quân Nga cập cảng quân sự Baltiysk sau lần xuất cảng đầu tiên để thử nghiệm trên biển. - Sputnik Việt Nam
Tàu đổ bộ hạng nặng "Ivan Gren" được Hải quân Nga tiếp nhận vào trang bị

Như Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết vào ngày 29 tháng Bảy tại St Petersburg sẽ giới thiệu một số trang bị mới nhất của kỹ thuật hải quân: tàu khu trục, tàu hộ tống, tàu đổ bộ, ca nô và tàu tên lửa các loại.

Sự kiện chính của Hải quân Nga trong sáu tháng qua — đưa vào hoạt động tàu đổ bộ cỡ lớn "Ivan Gren" dự án 11711, được tổ chức ngày 20 tháng Sáu năm 2018. Sau cuộc diễu hành ở St. Petersburg, con tàu mới nhất sẽ hoạt động trong Hạm đội phương Bắc.

© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhTàu đổ bộ cỡ lớn "Ivan Gren"
Tàu đổ bộ cỡ lớn Ivan Gren  - Sputnik Việt Nam
Tàu đổ bộ cỡ lớn "Ivan Gren"

"Ivan Gren" — lớn nhất trong cùng lớp tàu. Lượng choán nước hơn 5000 tấn. Nó có thể vận chuyển toàn bộ một tiểu đoàn thủy quân lục chiến: 400 binh sĩ và hơn 40 xe bọc thép, xe tăng, và xe chiến đấu bộ binh. Trang bị vũ khí của "Ivan Gren" bao gồm tên lửa phóng loạt "Grad-M" cặp pháo phòng không ZIF-31B, hai khẩu súng tự động sáu nòng AK-630, pháo AK-630M-2 "Duet", được thiết kế cho cận chiến. "Tàu sinh đôi" cùng lớp — "Piotr Morgunov" cũng đang trong quá trình chế tạo. Những tàu đổ bộ thế hệ mới được thiết kế để tăng cường khả năng hoạt động của hạm đội Nga ở vùng biển xa xôi.

Một tàu lớn khác được bàn giao cho Hải quân vào năm 2018 là tàu thông tin điện tử Ivan Hurs (dự án 18280) với trọng tải 4000 tấn. Nó được thiết kế để cung cấp thông tin liên lạc, trinh sát vô tuyến và tiến hành chiến tranh điện tử. Đây là con tàu thứ hai của dự án này. Tàu đầu tiên — "Yuri Ivanov" — đã được chuyển cho Hạm đội phương Bắc vào năm 2015.

© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhTàu thông tin điện tử Ivan Hurs
Tàu thông tin điện tử Ivan Hurs - Sputnik Việt Nam
Tàu thông tin điện tử Ivan Hurs

Tàu tuần tra mới nhất (tàu hộ tống) của Hải quân Nga Vasily Bykov (Dự án 22160) - Sputnik Việt Nam
Tàu chiến mới nhất của Nga gây những nguy hiểm nào cho đối thủ?
Một trong những tàu mới  ra mắt tham gia diễu hành hải quân tại St Petersburg sẽ là tàu tên lửa nhỏ dự án 22800 "Karakurt" — "nền tảng chiến đấu ở khu vực biển gần bờ" Các cuộc thử nghiệm kiểm tra đã hoàn tất, việc bàn giao cho hải quân dự kiến ​​vào cuối năm nay. Đến năm 2022, nhà máy đóng tàu "Pella" (vùng Leningrad) sẽ chuyển cho các hạm đội bảy chiếc tàu loại này,  còn nhà máy Gorky ở Zelenodolsk (Tatarstan) — hai chiếc. Về lâu dài, 9 tàu khác sẽ được xây dựng. Mặc dù lượng choán nước (800 tấn) và chiều dài (60 m) khiêm tốn, Karakurt được trang bị vũ khí mạnh mẽ. Kho vũ khí của nó gồm —  tên lửa "Kalibr-NK" có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 1.500 km.. Theo các chuyên gia, so với những tàu thế hệ trước, "Karakurt" có thể hoạt động ở các đại dương, mà còn cả trên sông lớn và hồ. Do đó, nếu cần thiết, Hải quân Nga có thể di chuyển các tàu này thông qua đường thủy bên trong nội địa đất nước. Trong tương lai, "Karakurt" sẽ được thay thế bằng dự án MRC 21.631 "Buyan-M" hoặc sẽ hoạt động cùng nhau, nhược điểm chính của Buyan (nhưng quan trọng đối với một tàu chiến) là động cơ nhập khẩu. Còn "Karakurt" chỉ có các động cơ của Nga.

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhTàu khu trục nhỏ "Đô đốc Makarov", tàu hộ tống dự án 20.380 "Soobrazitelnyy"
Tàu khu trục nhỏ Đô đốc Makarov, tàu hộ tống dự án 20.380 Soobrazitelnyy - Sputnik Việt Nam
1/5
Tàu khu trục nhỏ "Đô đốc Makarov", tàu hộ tống dự án 20.380 "Soobrazitelnyy"
© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhTàu hộ tống dự án 20.380 "Boikiy"
Tàu hộ tống dự án 20.380 Boikiy - Sputnik Việt Nam
2/5
Tàu hộ tống dự án 20.380 "Boikiy"
© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhTàu chiến đầu đàn của Dự án 12.700 "Alexander Obukhov"
Tàu chiến đầu đàn của Dự án 12.700 Alexander Obukhov - Sputnik Việt Nam
3/5
Tàu chiến đầu đàn của Dự án 12.700 "Alexander Obukhov"
© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhСa nô chống biệt kích phá hoại "Raptor"
Сa nô chống biệt kích phá hoại Raptor - Sputnik Việt Nam
4/5
Сa nô chống biệt kích phá hoại "Raptor"
© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhСa nô chống biệt kích phá hoại "Grachonok"
Сa nô chống biệt kích phá hoại Grachonok - Sputnik Việt Nam
5/5
Сa nô chống biệt kích phá hoại "Grachonok"
1/5
Tàu khu trục nhỏ "Đô đốc Makarov", tàu hộ tống dự án 20.380 "Soobrazitelnyy"
2/5
Tàu hộ tống dự án 20.380 "Boikiy"
3/5
Tàu chiến đầu đàn của Dự án 12.700 "Alexander Obukhov"
4/5
Сa nô chống biệt kích phá hoại "Raptor"
5/5
Сa nô chống biệt kích phá hoại "Grachonok"

Trong số những thiết bị thế hệ mới khác sẽ tham gia vào cuộc diễu hành hải quân lớn, chúng ta có thể lưu ý đến tàu khu trục nhỏ "Đô đốc Makarov" Dự án 11356, hai tàu hộ tống dự án 20.380 ("Soobrazitelnyy" và "Boikiy"), tàu chiến đầu đàn của Dự án 12.700 "Alexander Obukhov", ca nô chống biệt kích phá hoại "Grachonok" và "Raptor".

Tuần dương hạm hạng nặng chở máy bay  Đô đốc Kuznetsov ở Biển Địa Trung Hải. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự cho biết tàu sân bay mới của Hải quân Nga sẽ được sử dụng ở đâu?
Chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật hải quân, người sáng lập cổng thông tin quân sự Nga Dmitry Kornev trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, cho biết Hải quân đang đầu tư vào việc xây dựng các tàu chiến, trang bị vũ khí chính xác cao (chủ yếu là tổ hợp "Kalibr"). Cách tiếp cận như vậy, theo ý kiến ​​của ông, cho phép hạn chế hoạt động của Hải quân các quốc gia phương Tây.

"Thật khó cho Nga để gia tăng đáng kể số lượng tàu chiến có trọng tải hơn 5.000 nghìn tấn. Do đó nguồn tài chính trước tiên dành cho các dự án tương đối rẻ tiền, có thể tấn công các tàu trọng tải lớn của kẻ thù tiềm năng và xây dựng năng lực hải quân ở khu vực biển gần", — chuyên gia tóm tắt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала