Bóng ném Việt Nam thắng trận lịch sử trong giải Vô địch thế giới ở Nga

© Sputnik / Maxim Tumanov / Chuyển đến kho ảnhGiải bóng ném bãi biển VĐTG 2018
Giải bóng ném bãi biển VĐTG 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đội tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam vừa có chiến thắng lịch sử tại giải Vô địch thế giới đang diễn ra ở Kazan, Nga.

Giải bóng ném bãi biển vô địch thế giới 2018 diễn ra từ ngày 24 đến 29/7 tại thành phố Kazan, Nga. Cả hai đội tuyển bóng ném bãi biển nam, nữ Việt Nam đều lần đầu tiên góp mặt sau khi vượt qua vòng loại châu Á một năm về trước.

Đội tuyển nam nằm ở bảng B cùng với Tây Ban Nha, Hungary và New Zealand. Hai đội bóng đến từ châu Âu đều là những gương mặt quen thuộc của giải và luôn nằm trong top 8 kể từ năm 2004, trong khi Việt Nam và New Zealand mới lần đầu tiên góp mặt.

© Sputnik / Maxim Tumanov / Chuyển đến kho ảnhGiải bóng ném bãi biển VĐTG 2018
Giải bóng ném bãi biển VĐTG 2018  - Sputnik Việt Nam
Giải bóng ném bãi biển VĐTG 2018

Trong ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam gặp Tây Ban Nha và Hungary. Trước đối thủ hơn hẳn về chiều cao, thể lực và kinh nghiệm, đội Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-2.

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp New Zealand, các học trò của HLV Trịnh Huy Cường đã thi đấu đầy quyết tâm và có được thắng lợi kịch tính 2-1 (18-14, 16-17 và 6-5). Đây là chiến thắng đầu tiên của bóng ném bãi biển Việt Nam tại giải Vô địch thế giới.

Cũng giống đội nam, các cô gái của đội tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam đã được hưởng niềm vui chiến thắng trước đội tuyển Mexico. Để thua trong hiệp một nhưng sự tỏa sáng của Phạm Thị Mỹ Hằng và đồng đội đã mang về chiến thắng ngược dòng 2-1 (12-16, 22-20 và 5-4) cho tuyển nữ Việt Nam.

Cùng bảng đấu ở đội nữ còn có đội tuyển Na Uy và Đan Mạch. Đây đều là những đội bóng hàng đầu thế giới và có được chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Việt Nam và Mexico.

Kết thúc vòng bảng, cả hai đội tuyển nam, nữ Việt Nam đều có được 1 trận thắng, 2 trận thua và xếp thứ 3 của bảng đấu. Thành tích này giúp cho hai đội lọt vào vòng 2. Tại đây, 12 đội bóng ở mỗi nội dung sẽ được chia thành 2 bảng đấu, kết quả vòng 1 được giữ nguyên và sẽ chọn ra 4 đội dẫn đầu mỗi bảng vào tứ kết.

Trận đấu của bóng ném bãi biển sẽ được diễn ra 10 phút/hiệp, tổng cộng sẽ có hai hiệp đấu, nếu hai đội hòa nhau trong một hiệp thì trọng tài sẽ cho giao bóng lại, và thi đấu ngay sau đó.

Trong trường hợp đội nào ghi được bàn thắng sớm hơn thì sẽ giành phần thắng trong hiệp đấu đó, nếu hai đội hòa nhau thì sẽ thi đấu trực tiếp bằng thể thức ném phản công.

Nguồn: Newszing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала