Đại sứ quán Nga bình luận về việc phát hành "Tuyên bố Crưm" của Hoa Kỳ

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputink) - Đại sứ quán Nga tại Washington bình luận về "Tuyên bố Crưm" của Ngoại trưởng Mike Pompeo và đề xuất chính quyền Mỹ công nhận Kosovo là phần của Serbia.

Trước đó, vài phút trước bắt đầu bài phát biểu của Mike Pompeo tại Thượng viện, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳcông bố "Tuyên bố Crưm". Trong đó Bộ trưởng Ngoại giao nhắc lại rằng Hoa Kỳ không công nhận Crưm là phần của Nga và sẽ không hủy bỏ các biện pháp trừng phạt. Mục tiêu của "Tuyên bố Crưm" là sự chính thức hóa chính sách của Hoa Kỳ đối với Crưm.

"Bộ Ngoại giao Mỹ mỗi quý đều đưa ra tuyên bố và phát biểu về Crưm. Chúng tôi không nghe thấy gì mới. Chúng tôi chỉ tin tưởng nhận định rằng đối tác đang sống trong một thực tế khác. Họ đang cố gắng mổ xẻ với các hành vi pháp lý quốc tế chứa quy định về quyền tự quyết của các dân tộc, là cơ sở cho việc Crưm trở lại thành phần của Nga vào năm 2014.", — tuyên bố trên Facebook cho biết.

Trong khi đó, hàng trăm ngàn người Ukraina chọn Crưm của Nga để nghỉ ngơi, lật tẩy huyền thoại về "chiếm đóng" và "xâm lược" của Nga. Các nhạc sĩ và vận động viên người Mỹ thường xuyên biểu diễn trên bán đảo, bất chấp cảnh báo từ Bộ Ngoại giao nước này về " những mối nguy hiểm" không tồn tại. Hơn 90.000 người hâm mộ bóng đá Mỹ đã bị thuyết phục trong quá trình World Cup về những khuyến cáo thiếu khách quan của cơ quan đối ngoại Mỹ, họ thay đổi suy nghĩ mình về việc đến thăm nước ta và đổi cái nhìn về hình ảnh của Nga đang bị phương tiện truyền thông hàng đầu của Mỹ áp đặt.

Chúng tôi đang chờ tuyên bố của Bộ Ngoại giao rằng Kosovo là Serbia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала