Lính tăng Việt Nam sẵn sàng cho giải đấu "Tank Biathlon-2018" (Video, ảnh)

© Sputnik / Dmitry ShorkovĐội của quân đội Việt Nam chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế "Tank Biathlon-2018"
Đội của quân đội Việt Nam chuẩn bị cho  cuộc thi quốc tế Tank Biathlon-2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Từ ngày 28 tháng Bảy đến ngày 11 tháng Tám ở Nga trên thao trường Alabino, ngoại ô Matxcơva, sẽ tiến hành cuộc thi đấu xe tăng quốc tế "Tank Biathlon” trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế thường niên - International Army Games 2018.

Đây là lần thứ 6 Nga tổ chức cuộc thi về kỹ năng chiến đấu của những lính tăng từ các nước khác nhau ở châu Âu, châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh. Năm nay số nước tham gia "Tank Biathlon" cao kỷ lục: 23 đội tuyển. Có cả những đội tuyển lần đầu tiên trình diễn kỹ năng của họ, trong đó có đội tăng của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Hầu như tất cả những người tham gia (ba kíp xe tăng của mỗi quốc gia, cộng với một kíp dự bị) sẽ tiếp nhận xe tăng T-72B3 — phiên bản mới nhất của T-72 được trang bị cho lực lượng vũ trang Nga.

Xe tăng của đội tham gia trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế Tank Biathlon-2018 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam và nước khác chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế "Tank Biathlon"
Trường hợp ngoại lệ là đội đua Trung Quốc, theo truyền thống họ sẽ dùng xe tăng Type 96B. Các xe chiến đấu của Trung Quốc sánh được với T-72B3 về kích thước và những thông số kỹ thuật — chiến thuật. Cuộc thi sẽ diễn ra theo ba giai đoạn. Chặn đầu sẽ bắt đầu vào ngày 28 tháng 7, theo kết quả của nó sẽ biết 12 đội tuyển đạt được mục tiêu trong khoảng thời gian ngắn nhất. Sau đó, ở giai đoạn tiếp theo sẽ biết 4 đội tuyển lọt vào vòng chung kết. Họ sẽ thi đấu trong vòng đua cuối cùng vào ngày 11 tháng 8.

Một vài ngày trước ngày khai mạc chính thức, trên thao trường  Alabino đã tiến hành cái gọi là cuộc "tập bắn điều hướng". Mục đích của cuộc tập bắn là giúp lính tăng làm quen với các loại vũ khí trên xe chiến đấu mà họ đang sử dụng, hoặc, như trong trường hợp với các đội tăng Trung Quốc, điều chỉnh vũ khí trên địa hình không quen thuộc.

© Sputnik / Dmitry ShorkovLính Việt Nam và lính Nga lại đứng cùng một hàng. Đằng sau chiếc xe tăng của đội Nga
Lính Việt Nam và lính Nga lại đứng cùng một hàng. Đằng sau chiếc xe tăng của đội Nga - Sputnik Việt Nam
Lính Việt Nam và lính Nga lại đứng cùng một hàng. Đằng sau chiếc xe tăng của đội Nga
© Sputnik / Dmitry ShorkovTrọng tài hạng mục thi xe tăng "Tank biathlon 2018", thiếu tướng Roman Binyukov
Trọng tài hạng mục thi xe tăng Tank biathlon 2018, thiếu tướng Roman Binyukov  - Sputnik Việt Nam
Trọng tài hạng mục thi xe tăng "Tank biathlon 2018", thiếu tướng Roman Binyukov

Trong cuộc phỏng vấn với báo chí, trọng tài hạng mục thi xe tăng "Tank Biathlon 2018", thiếu tướng Roman Binyukov nói:

"Mục đích chính và ý nghĩa chính của cuộc thi đấu này là nâng cao trình độ huấn luyện chiến đấu của những người lính. Bởi vì mọi người đã đến đây không chỉ để "lái xe tăng và tập bắn". Tại cuộc thi này, sự cạnh tranh là một động lực mạnh mẽ cho việc nâng cao trình độ chuyên nghiệp. Nói về những lính tăng của Nga, tôi tin rằng, mỗi người trong số họ muốn lọt vào đội tuyển để tham gia cuộc thi mức độ cao nhất "Tank Biathlon".  Chính bởi vậy, phía Nga, khác với một số quốc gia, không tạo ra một đội tuyển thường xuyên tham gia các cuộc thi. Mỗi năm, lực lượng vũ trang Nga đều thành lập những đội tăng mới".

© Sputnik / Dmitry ShorkovĐội của quân đội Việt Nam chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế "Tank Biathlon-2018"
Đội của quân đội Việt Nam chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế Tank Biathlon-2018 - Sputnik Việt Nam
Đội của quân đội Việt Nam chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế "Tank Biathlon-2018"

Trả lời câu hỏi về những đặc điểm của đường đua "Tank Biathlon 2018", thiếu tướng Binyukov lưu ý rằng, năm nay trên đường đua không có những thay đổi đáng kể. Bởi vì năm nay có nhiều đội mới, và họ phải có thời gian để làm quen với đường đua. Song, có cả những đổi mới:

"Chúng tôi đã trang bị hệ thống chống bụi, xác định rõ tất cả các chướng ngại vật. Tất cả các xe tăng đều được trang bị hệ thống track-control theo dõi và kiểm soát vị trí của xe tăng trên đường đua. Chúng tôi cũng đã cải thiện hệ thống giám sát bằng video để thấy được rõ kết quả bắn trúng mục tiêu. Để tính khách quan của trọng tài không gây bất kỳ nghi ngờ".

© Sputnik / Dmitry ShorkovĐội Việt Nam trên thao trường
Đội Việt Nam trên thao trường - Sputnik Việt Nam
Đội Việt Nam trên thao trường

Các nhà tổ chức "Tank Biathlon 2018" không cho rằng, ở đây có những đội mạnh hơn và những đội yếu hơn. Theo trọng tài hạng mục thi xe tăng, tất cả các đội đều thi đấu theo nguyên tắc bình đẳng, đây là các kíp tăng mạnh nhất trong lực lượng vũ trang của nước mình, kể các đội tăng lần đầu tham gia cuộc thi.

"Đội tăng Việt Nam không phải là đội duy nhất tham gia cuộc thi lần đầu tiên. Ngoài ra còn có đội tuyển Myanmar, Nam Phi, Syria. Trong thành phần của tất cả các đội này có các quân nhân trình độ cao và tất cả đều muốn giành chiến thắng! Với tư cách trọng tài chính, tôi sẽ cổ vũ cho tất cả những người tham gia, không có ngoại lệ! Tôi chúc thành công cho mọi người! "- thiếu tướng Roman Binyukov nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

© Sputnik / Dmitry ShorkovLính tăng Việt Nam tham gia Tank Biathlon chuẩn bị tập bắn điều hướng
Lính tăng Việt Nam tham gia Tank Biathlon chuẩn bị tập bắn điều hướng  - Sputnik Việt Nam
Lính tăng Việt Nam tham gia Tank Biathlon chuẩn bị tập bắn điều hướng

Mọi người đều hâm mộ các lính tăng Việt Nam nhiều can đảm tham gia "Tank Biathlon". Họ dám đối mặt và chấp nhận thách thức tham gia cuộc thi quốc tế cách Việt Nam hàng ngàn cây số, với các loại kỹ thuật mới mà họ phải nắm vững trong thời gian ngắn nhất. Mặc dù tất cả các xe tăng sản xuất tại Liên Xô và Nga đều có những đặc điểm chung, nhưng, vẫn có những khác biệt lớn giữa xe tăng T-55 và xe tăng T-72B3. Kết quả cuộc "tập bắn điều hướng" cho tấy rằng, các kỹ thuật viên lái xe nắm vững được rất nhanh chóng cách điều khiển xe tăng T-72B3, trong khi đó trưởng xe và pháo thủ gặp khó khăn trong việc sử dụng vũ khí mới. Đôi khi các đồng nghiệp Nga đã giúp đỡ họ.

© Sputnik / Dmitry ShorkovLính tăng Việt Nam tham gia Tank Biathlon chuẩn bị tập bắn điều hướng
Lính tăng Việt Nam tham gia Tank Biathlon chuẩn bị tập bắn điều hướng  - Sputnik Việt Nam
Lính tăng Việt Nam tham gia Tank Biathlon chuẩn bị tập bắn điều hướng

Tuy nhiên, hy vọng rằng, trong lần tham gia đầu tiên, các đội lái trên xe tăng sơn màu vàng và màu thẫm xanh lá cây (màu của các xe tăng đội Việt Nam) sẽ trình diễn kỹ năng của họ, ý chí quyết thắng và tinh thần chiến đấu dũng cảm. Và điều quan trọng nhất, họ sẽ thu được  những kinh nghiệm hữu ích để nắm vững kỹ thuật lái xe tăng T-90S mà Việt Nam đã mua của Nga.

© Sputnik / Dmitry ShorkovĐội Việt Nam trên thao trường
Đội Việt Nam trên thao trường - Sputnik Việt Nam
Đội Việt Nam trên thao trường

Như vậy, theo thông tin sơ bộ, đội tăng Việt Nam sẽ tham gia chặn đầu tiên vào ngày chủ nhật 29 tháng 7.

© Sputnik / Dmitry ShorkovLược là một trong những chướng ngại vật trên đường đua Tank Biathlon
Lược là một trong những chướng ngại vật trên đường đua Tank Biathlon - Sputnik Việt Nam
Lược là một trong những chướng ngại vật trên đường đua Tank Biathlon
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала