Tổng thống Trump nói về tình yêu giữa Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu

© REUTERS / Joshua RobertsJean-Claude Juncker và Donald Trump
Jean-Claude Juncker và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong Twitter của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói về mối quan hệ ấm áp của Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu.

"Thành thật mà nói, Liên minh châu Âu, được đại diện trong bức ảnh của Jean-Claude Juncker, và Hoa Kỳ, là những người đại diện ở đây với tư cách đầy tớ khiêm nhường của các bạn, yêu  quý nhau!" — nhà lãnh đạo người Mỹ viết.

Trước đó, Juncker và Trump đã tổ chức cuộc họp ở Washington để khởi động một giai đoạn mới trong quan hệ giữa Liên minh và đất nước — "một giai đoạn của tình bạn thân thiết, quan hệ thương mại mạnh mẽ". Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ đã đi đến một số thỏa thuận, bao gồm cả việc tiến tới xóa bỏ thuế đối với hàng hóa công nghiệp, khả năng mở rộng nhập khẩu LNG từ Hoa Kỳ sang các nước EU và tăng nhập khẩu đậu tương.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump đề nghị Liên minh châu Âu từ bỏ thuế quan, trợ cấp và rào cản

"Chúng tôi đã đồng ý để khởi động đối thoại chặt chẽ về các tiêu chuẩn để tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại, giảm các trở ngại quan liêu, và cắt giảm chi phí" tuyên bố của Ủy ban châu Âu cho biết.

Đến lượt mình, Juncker lưu ý rằng quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương giữa châu Âu và Mỹ nên vẫn là "cái neo để giữ sự ổn định toàn cầu".

Theo ý kiến ​​của ông, đó là "nhờ có Mỹ ở châu Âu,  hòa bình đã được phục hồi, và quan hệ xuyên Đại Tây Dương đã trở thành nền tảng cho sự ổn định và thịnh vượng toàn cầu."

"Và điều đó là cần thiết ngày hôm nay, cũng giống như trước đây",- ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала