Chính phủ Australia cho rằng Hoa Kỳ chuẩn bị tấn công các điểm ở Iran

© AP Photo / Vahid SalemiIran
Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Australia khẳng định rằng Washington đang chuẩn bị để tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Iran, có lẽ hoạt động đó sẽ xảy ra trong tháng Tám, - theo tin đưa của hãng phát thanh-truyền hình ABC dẫn nguồn tin cao cấp trong nội các Australia.

Người đối thoại của kênh thông báo rằng các nhà quân sự Australia  cũng như đặc nhiệm Anh có khả năng tham gia xác định các mục tiêu tiềm năng của Hoa Kỳ. Trong khi đó, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull bác bỏ các dữ liệu này và nói đó chỉ là phỏng đoán của truyền thông.

"Hôm nay tôi đã thấy tư liệu mà ABC nói là dẫn từ nguồn cao cấp trong Chính phủ Australia. Đó chỉ phỏng đoán và dẫn các nguồn nặc danh", — ông Thủ tướng nhận xét.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif - Sputnik Việt Nam
Mối đe dọa của Mỹ đối với Tehran không gây ấn tượng với Ngoại trưởng Iran
Thông báo về việc chuẩn bị cuộc tấn công tiềm ẩn của Hoa Kỳ đã xuất hiện sau khi Tehran và Washington trao đổi những tuyên bố đe dọa lẫn nhau. Thoạt đầu, Tổng thống Iran Hassan Rouhani kêu gọi Hoa Kỳ "không nên đùa với lửa", nếu không Washington sẽ phải hối tiếc. Đáp lại, Tổng thống Mỹ Trump viết trên Twitter rằng Iran sẽ phải nhận lấy "hậu quả chưa từng thấy" nếu Tehran tiếp tục đe dọa Hoa Kỳ. Đến đây thì phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Bahram Kasemi tuyên bố rằng Iran sẽ thi hành biện pháp đáp trả đích đáng nếu Hoa Kỳ cố gắng phong tỏa chặn dòng xuất khẩu dầu mỏ từ Iran.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала