Chủ tịch FLC nói về 'đứa con cưng' Bamboo Airway

© WikipediaÔng Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Doanh nhân Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch tập đoàn FLC đã có những chia sẻ thú vị về 'đứa con' tâm huyết Bamboo Airways với báo giới.

PV: Đâu là lý do khiến FLC đầu tư "mạnh tay" vào ngành hàng không đang rất tiềm năng hiện nay?

Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam
Kiêu ngạo và mạo hiểm: Bamboo Airways có thể 'đốt' tiền rất nhanh

Ông Trịnh Văn Quyết: Nhu cầu của người dân, du khách trong nước và quốc tế đi bằng đường hàng không là rất lớn. Nhu cầu này luôn luôn tăng trưởng qua các năm. Và đây là một ngành rất tiềm năng để chúng tôi khai thác, đồng thời đóng góp vào sự nghiệp chung của kinh tế Việt Nam.

- Để phát triển lâu dài tại Việt Nam, Bamboo Airways có chiến lược như thế nào?

Ý tưởng thành lập hãng hàng không đã ấp ủ từ nhiều năm nay. Hiện các yếu tố về tài chính, nhân sự, cơ sở hạ tầng đã tương đối hoàn thiện và sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu cho Bamboo Airways.

Chiến lược lâu dài của chúng tôi là sẽ không tập trung nhiều vào việc khai thác "đường bay vàng" Hà Nội — TP. HCM mà sẽ chuyển sang các đường bay khác mà các hãng hàng không chưa chú ý đến. Ví dụ như đường bay Thanh Hóa — Quy Nhơn, hay Sao Vàng — Phù Cát, Vân Đồn — Phù Cát…

Ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch FLC - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch FLC: Làm lớn để không thất bại
- Bamboo Airways đi vào hoạt động thì lợi ích khách hàng nhận được là gì?

Khi Bamboo Airways đi vào hoạt động, người hưởng lợi đầu tiên là khách hàng, người dân và du khách. Việc có thêm một hãng hàng không như Bamboo Airways trên thị trường sẽ kéo theo giá thành dịch vụ giảm, đồng thời các khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn so với trước đây.

- Bamboo Airways có kế hoạch IPO trong ngắn hạn hay không?

Kế hoạch IPO chắc chắn sẽ có và sẽ sớm được công bố.

- Ông từng khẳng định hãng bay sẽ có lãi ngay sau khi vận hành, vậy yếu tố nào giúp ông tự tin đưa ra nhận định như vậy?

Bamboo Airways có lợi thế rất lớn mà 2 hãng hàng không lớn trong nước không có được. Đó là hệ sinh thái tốt từ phía Tập đoàn FLC với các khu nghỉ dưỡng quy mô từ 1.000-3.000 phòng. Các đường bay trước mắt của Bamboo Airways sẽ khai thác tối đa lợi thế này.

Ông Trịnh Văn Quyết FLC - Sputnik Việt Nam
Bamboo Airways của đại gia Trịnh Văn Quyết sẽ "sống sót" bằng gì?
Ngoài ra, hiện FLC có 6 resort đang hoạt động và dự kiến tới năm 2020 sẽ có 10 resort quy mô lớn trải dài từ Bắc vào Nam. Trên thực tế, việc đưa khai thác du lịch từ trong và ngoài nước đến các khu nghỉ dưỡng của chúng tôi vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, thị trường mới chỉ có hai hãng hàng không lớn trong nước hoạt động. Do đó, Bamboo Airways ra đời sẽ giải quyết được những bất cập còn tồn đọng bấy lâu nay.

- Ông có thể tiết lộ chuyến bay đầu tiên mà FLC định khai thác?

Tuyến đầu tiên là Sài Gòn — Quy Nhơn hoặc Hà Nội — Quy Nhơn, sau đó có thể là Vân Đồn — Quảng Bình, Vân Đồn — Quy Nhơn, hoặc Thanh Hóa — Quy Nhơn, Thanh Hóa — Cần Thơ… chúng tôi sẽ ưu tiên các đường bay phục vụ trong nước mà các hãng hàng không khác chưa ưu tiên.

Chuyến bay Thanh Hóa — Quy Nhơn là chuyến bay rất tiềm năng. Ví dụ chỉ tính riêng khu nghỉ dưỡng FLC Thanh Hóa đã thu hút hơn 5.000 lượt khách. Vào những ngày thường, đặc biệt là mùa cao điểm khu nghỉ dưỡng tại đây đã kín hết phòng. Riêng thứ 7, chủ nhật du khách tới đây hơn 6.000 người. Như vậy, có thể thấy tiềm năng của Thanh Hóa là lớn. Đây là tuyến bay đầu tiên mà chúng tôi sẽ hướng tới, mục đích là phục vụ người dân Việt Nam một cách tốt nhất.

Theo: VietnamFinace

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала