Chủ tịch FLC: Làm lớn để không thất bại

© Ảnh : PV/Vietnam+Ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch FLC
Ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch FLC - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chủ tịch FLC nói gì về các hãng hàng không hiện nay?

Chiều 26/7, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), BizLIVE đã tổ chức  Hội thảo "Phát triển hàng không — Chắp cánh du lịch Việt Nam".

Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam
Kiêu ngạo và mạo hiểm: Bamboo Airways có thể 'đốt' tiền rất nhanh

Chia sẻ tại hội thảo, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, với chủ trương của Chính phủ cho phép thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways, để bay được còn phải tuân thủ quy trình rất nghiêm ngặt. FLC đang làm việc với Cục Hàng không và làm các quy trình cần thiết để cấp phép. 

"Giống như nhà thuốc cần chuẩn bị gì để bán thuốc thì hàng không cũng cần chuẩn bị bao nhiêu nhân lực, bao nhiêu chuyến bay, bay ở đâu… Sự chuẩn bị cần vài tháng, nhanh nhất ngày 10/10 có chuyến bay đầu tiên. Trước khi bay cần bay thử nghiêm ngặt với đầy đủ cơ quan xét duyệt", ông Quyết cho biết.

Phi công Việt Nam bay trên máy bay tuần tra săn ngầm C-295 MPA - Sputnik Việt Nam
Bamboo Airways tuyên bố trả lương phi công "cực khủng", được ở resort, đánh golf miễn phí
Đề cập đến việc mua máy báy, ông Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho biết, tháng 3/2018, FLC đã mua 24 máy bay Airbus. Tháng 6/2018 tiếp tục mua 20 máy bay Boeing 787 đường dài để bay châu Âu và Mỹ. 

FLC đã ký thỏa thuận và thanh toán tiền cho 2 hãng hàng không. Việc bàn giao máy bay sớm nhất nếu không thay đổi là tháng 1/2020 đối với Airbus và có thể sớm hớn nếu điều kiện cho phép. 

Theo ông Quyết, FLC đã chuẩn bị 4 năm cho sự ra đời này và quyết liệt 2 năm trở lại đây cả về nhân sự, tài chính. 

"Có mạo hiểm không? Chúng tôi có sự chuẩn bị rất kỹ. Đến năm 2019 —2020, FLC có trên 20 quần thể nghỉ dưỡng. Với sự chuẩn bị hạ tầng du lịch, tôi rất tâm đắc song sinh du lịch hàng không. Bamboo có đường hướng riêng để phát triển. Trước đây đã chuẩn bị hạ tầng du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng đã mang lại hiệu quả cho hãng khác. Chúng tôi đã chuẩn bị hạ tầng rất cẩn thận. Không có lý do để FLC không hiệu quả", ông Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC nói.

Ông Trịnh Văn Quyết FLC - Sputnik Việt Nam
Bamboo Airways của đại gia Trịnh Văn Quyết sẽ "sống sót" bằng gì?
Đề cập đến việc trước đây một số hãng hàng không chết yểu, ông Quyết cho biết, sở dĩ trước đây các hãng hàng không chết yểu vì họ chỉ bay vài ba tháng.

"Chúng tôi sẽ bay ngay 20 cái trong năm 2018, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng 20 máy bay về Việt Nam, cả thuê khô và thuê ướt. Khi bước vào lĩnh vực mới chúng tôi đã chuẩn bị rất chu đáo, chưa có hãng hàng không nào chuẩn bị chu đáo như FLC. Vào năm 2019, chúng tôi tiếp tục cho về Việt Nam khoảng 20 đến 30 máy bay nữa, chúng tôi muốn để cho du khách cũng như người dân không cần phải lo về khả năng thiếu chỗ, nếu cung cấp số lượng ít, chúng tôi cũng sẽ có thể chết yểu cũng như các hãng hàng không khác", ông Quyết nói.

Cũng theo tiết lộ của ông Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, tuyến đầu tiên mà Hãng bay Bamboo Airways sẽ bay là Sài Gòn — Quy Nhơn hoặc Hà Nội — Quy Nhơn, sau đó có thể là Vân Đồn — Quảng Bình, Vân Đồn — Quy Nhơn, hoặc Thanh Hóa — Quy Nhơn, Thanh Hóa — Cần Thơ… 

"Chúng tôi sẽ ưu tiên các đường bay phục vụ trong nước mà các hãng hàng không khác chưa ưu tiên. Tôi cho rằng chuyến bay Thanh Hóa — Quy Nhơn là chuyến bay rất tiềm năng…", ông Quyết nói.

 Theo: Bizlive

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала