Tướng Syria: Chúng tôi có cơ hội giành được chiến thắng tại “Tank Biathlon”

© Sputnik / POUYA MAMAGANIkíp xe tăng Syria tham gia “Tank Biathlon”
kíp xe tăng Syria tham gia “Tank Biathlon” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Năm 2018 có 23 nước làm đơn xin tham gia “Tank Biathlon”. Một số nước lần đầu tiên tham gia sự kiện này, vì thế biên giới của cuộc thi đang được mở rộng. Ví dụ, lần đầu tiên trong năm nay sẽ có Syria tham gia.

Đại diện của Bộ Quốc phòng Syria, trung tướng Ali Rashid cho Sputnik biết, ông rất vui và tự hào vì Syria được tham gia cuộc thi lần này.

Đội của quân đội Việt Nam chuẩn bị cho  cuộc thi quốc tế Tank Biathlon-2018 - Sputnik Việt Nam
Lính tăng Việt Nam sẵn sàng cho giải đấu "Tank Biathlon-2018" (Video, ảnh)

«Kinh nghiệm chiến đấu sẽ giúp cho đội tăng thi đấu tốt lần này. Tới Nga lần này là những chuyên gia đã từng đích thân tham gia chiến đấu. Tôi tin rằng họ sẽ giành được các giải thưởng».

Chỉ huy đội tăng Syria, đại tá Muhammed Dagrah nói với Sputnik rằng:

"Kíp xe tăng của Syria sẽ sử dụng T-72B3 loại xe tăng hiện đại nhất do Nga sản xuất, có khả năng sạc pin tự động.  Những chiếc xe tăng hơi khác so với xe tăng của chúng tôi ở Syria. Nhưng sau khoảng thời gian tập luyện, kíp xe tăng đã quen với mẫu mã này và đã bắn thử. Chúng tôi hy vọng giành vị trí đầu bảng".

© Sputnik / POUYA MAMAGANIChỉ huy đội tăng Syria, đại tá Muhammed Dagrah
Chỉ huy đội tăng Syria, đại tá Muhammed Dagrah  - Sputnik Việt Nam
Chỉ huy đội tăng Syria, đại tá Muhammed Dagrah

"Tất cả các thành viên của kíp xe tăng đã từng tham gia chiến đấu với quân khủng bố, và bầu không khí của cuộc thi giống như một cuộc chiến thực sự".  Ông cũng lưu ý rằng mục thi khó khăn nhất đối với kíp xe tăng Syria là vượt chướng ngại vật nước, vì ở đất nước họ chưa gặp phải tình huống này bao giờ. Việc huấn luyện kỹ năng sử dụng xe tăng dưới nước được đặc biệt chú trọng, người đứng đầu kíp xe tăng Syria, đại tá Muhammed Dagrah nói.

Kinh nghiệm chiến đấu ở Syria không chỉ bổ ích đối với người Syria. Lãnh đạo đoàn tăng Belarus, thiếu tướng Andrew K. Nekrashevich nói với Sputnik nói rằng "chúng tôi có chương trình bắt buộc nghiên cứu kinh nghiệm các trận đánh ở Syria. Tôi rất thích khẩu hiệu mà chúng tôi nhìn thấy ở đây, rằng mỗi người lính Nga phải học hỏi kinh nghiệm của Syria, và đúng như vậy. Tất nhiên, chúng tôi cũng nghiên cứu kinh nghiệm này bằng cách sử dụng thông tin từ các nguồn công khai. Ngoài ra, các đồng nghiệp từ LB Nga cũng chia sẻ với chúng tôi một số kiến ​​thức về vấn đề này".

Tướng Belarus Andrei Nekrashevich nói thêm:

Xe tăng của đội tham gia trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế Tank Biathlon-2018 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam và nước khác chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế "Tank Biathlon"

Cuộc thi "Tank Biathlon" chắc chắn sẽ tăng thêm kỹ năng chuyên môn của lính tăng. Để lọt được vào cuộc thi này, trước đó họ đã phải trải qua các cuộc thi thuộc các cấp độ khác nhau. Chỉ sau đó, trong khuôn khổ lực lượng vũ trang mới tiến hành chọn lựa giai đoạn cuối cùng để lập ra kíp xe tăng Belarus. Vì các cuộc thi cấp dưới được tổ chức với quy mô lớn, trình độ của các kíp xe tăng trong toàn quân đội cũng theo đó được nâng cao".

Giải đấu "Tank Biathlon" được tổ chức lần thứ sáu, trong đó bốn lần nằm trong khuôn khổ của Cuộc thi quân sự quốc tế. Trong những năm qua, số lượng các nước tham gia đã tăng từ 4 lên 23.

Tại bãi tăng của Sư đoàn Taman, hơn 90 xe tăng T-72 đã được chuẩn bị cho giải đấu. Chỉ có đội Trung Quốc sử dụng xe tăng Type 96 của mình và đội Belarus dùng tăng T-72 đã được các nhà máy sản xuất tăng của nước này hiện đại hóa. Tất cả các kíp xe tăng sẽ có thời gian để bắn. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала