Hà Nội: Chuốc rượu bạn gái để "cuỗm" tài sản

© Flickr / Martin KrolikowskiRượu vang
Rượu vang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Với ý đồ chiếm đoạt tài sản, Hiếu cùng những người khác ép Ngọc uống rượu say, sau đó lấy hết tài sản cô mang theo bán lấy tiền tiêu xài.

Dự kiến chiều 30.7, TAND quận Long Biên (Hà Nội) sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Minh Hiếu, Dương Thế Tiệm, Nguyễn Văn Đại và Nguyễn Trà My về tội Cướp tài sản, quy định tại Khoản 1 Điều 168 BLHS 2015.

Theo nội dung cáo trạng, thông qua mạng xã hội Facebook, Nguyễn Minh Hiếu (SN 1999) quen biết với Hoàng Bảo Ngọc (SN 2003, trú tổ 1, phường Long Biên, quận Long Biên).

Ngày 14.10.2017 trong khi ngồi chơi, thấy Hiếu nhắn tin qua lại với Ngọc, Nguyễn Văn Đại nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của Ngọc nên đã bàn với Hiếu. Biết Ngọc có chiếc xe đạp điện, Đại bàn rủ Ngọc đi chơi, sau đó giả mượn xe Ngọc rồi đem đi bán, Hiếu đồng ý.

Thực hiện kế hoạch trên, Hiếu nhắn tin rủ Ngọc đi chơi. Khoảng 7h ngày 15.10.2017, Nguyễn Minh Hiếu, Nguyễn Văn Đại, Dương Thế Tiệm, Nguyễn Trà My và Phạm Đình Tấn ngồi chơi điện tử tại quán Internet ở quận Hoàng Mai. Đại và Hiếu bàn chuyện sang quận Long Biên lừa lấy xe đạp của Ngọc.

Hiếu và những người này đến cổng Trường THCS Long Biên đứng chờ. Khoảng 10 phút sau, Ngọc đi một chiếc xe đạp điện hiệu Ninja màu đỏ đến. Hiếu đi xe máy đèo Ngọc và Tiệm, còn Tấn đi xe đạp điện của Ngọc, Đại đèo My. Sau đó, Đại dẫn mọi người đến quán ăn sáng.

Trong khi ăn, Tấn và My gọi rượu rủ Ngọc uống cùng. Khi Ngọc say rượu, Hiếu điều khiển xe máy chở Ngọc ở giữa, Tiệm ngồi sau. Tấn đi xe đạp điện của Ngọc, Đại chở My đi thuê phòng nghỉ. Trên đường đi, Tiệm đã thò tay vào túi xách của Ngọc đeo ở vai móc được 200.000 đồng và để vào túi xách của My. Cả bọn đưa Ngọc đến nhà nghỉ rồi thuê 2 phòng.

Thấy Ngọc ngủ say, Hiếu lấy chiếc điện thoại iPhone 5S màu trắng của Ngọc, rồi cùng Tiệm mang xe của Ngọc bán được 2.600.000 đồng. Chiếc điện thoại của Ngọc thì Hiếu giữ sử dụng. Sau đó, cả bọn cầm số tiền bán xe 2.600.000 đồng cùng 200.000 đồng chiếm đoạt của Ngọc cùng nhau lên Thái Nguyên chơi.

Tỉnh lại, Ngọc đã trình báo lên Công an phường Ngọc Lâm. Quá trình điều tra, gia đình các bị can Tiệm, My nộp đủ số tiền bồi thường cho Hoàng Bảo Ngọc.

Với các tình tiết nêu trên, VKSND Quận Long Biên đã ra cáo trạng đề nghị truy tố các bị can Nguyễn Minh Hiếu, Dương Thế Tiệm, Nguyễn Văn Đại và Nguyễn Trà My về tội Cướp tài sản, quy định tại Khoản 1 Điều 168 BLHS 2015.

Nguồn: laodong.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала