Benalla hạ gục uy tín của Macron

© REUTERS / Julien De RosaEmmanuel Macron
Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Pháp Emmanuelle Macron đã phá kỷ lục về mức bất tín nhiệm của người dân Pháp, trong bối cảnh vụ xì-căng-đan xung quanh viên Trợ lý của ông ta, nhân vật đã hung hăng tự tay đánh đập người biểu tình trong lễ hội 1 tháng Năm ở Paris.
Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Ông Macron nhận trách nhiệm về vụ việc đánh người biểu tình

Chỉ có 39% công dân Pháp hài lòng về hoạt động của Macron ở cương vị Tổng thống. 61% người Pháp còn lại đã chọn mục "hoàn toàn không hài lòng về hành động của người đứng đầu nước Cộng hòa". Kết quả của cuộc khảo sát ý kiến do Viện Nghiên cứu dư luận xã hội (IFOP) tiến hành được công bố trên báo Le Journal du Dimanche số ra ngày Chủ nhật.

Các nhà phân tích cho rằng sự tuột dốc về độ tín nhiệm của Tổng thống Macron có thể do tác động từ xì-căng-đan gắn với "vụ Benalla". Nhân viên Điện Elysee và Trợ lý Tổng thống là Alexandre Benalla đã xuống tay đánh đập người biểu tình trong thời gian cuộc tuần hành ngày 1 tháng Năm. Lúc đầu, ông này bị đình chỉ công việc, nhưng sau đó hóa ra Benalla còn can tội dùng cách bất hợp pháp để thu lấy từ cơ quan cảnh sát băng video ghi lại vụ việc, vì thế sẽ bị sa thải.

© AFP 2023 / Lionel BonaventureEmmanuel Macron và Alexandre Benalla
Emmanuel Macron và Alexandre Benalla - Sputnik Việt Nam
Emmanuel Macron và Alexandre Benalla

Hiện nay, Alexandre Benalla bị buộc tội sử dụng bạo lực và can thiệp trái phép vào hoạt động của đại diện chính quyền. Ngoài ra, còn có cáo buộc đưa ra chống lại ba cựu cảnh sát viên đã chuyển cho Benalla băng video công vụ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала