Giả thiết của cảnh sát Anh: Skripal bị hai nhóm từ Nga đầu độc

© Sputnik / Alex McNaughton / Chuyển đến kho ảnhVụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Salisbury, Anh
Vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Salisbury, Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cảnh sát Anh đang xem xét giả thiết cho rằng tổ chức và tiến hành vụ đầu độc cựu sĩ quan tình báo Sergey Skripal và cô Yulia con gái ông ta – là công việc của hai nhóm từ Nga, - theo tin đưa của Mirror dẫn nguồn từ điều tra viên.

"Thời điểm hiện nay, cảnh sát chống khủng bố đang xem xét giả thiết về chuyện có một nhóm người từ Nga đã đến Anh vài tuần trước đó để chuẩn bị đầu độc Skripal. Nhóm thứ hai đến để thực hiện cuộc tấn công bằng chất độc thần kinh", — tờ báo cho biết.

vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Yulia Skripal liên lạc với chị gái và tuyên bố ý định trở về Nga

Ngày 23 tháng 5 trong đoạn băng video do hãng tin Reuters thực hiện, cô Yulia Skripal cho biết cô hy vọng quay trở lại Nga. Cô cũng nhắc tới sự trợ giúp của Đại sứ quán Nga ở London, nhưng lưu ý rằng tại thời điểm hiện tại không muốn nhờ cơ quan này giúp đỡ.

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала