Khủng hoảng toàn cầu, Facebook Việt Nam thay đổi nhân sự

© AP Photo / Paul SakumaBiểu tượng Like bên ngoài Trụ sở của Facebook ở Menlo Park, Calif
Biểu tượng Like bên ngoài Trụ sở của Facebook ở Menlo Park, Calif - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Huỳnh Kim Tước - Cố vấn và đại diện cho Facebook tại Việt Nam nói riêng, khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung đã thông báo trên trang Facebook cá nhân của mình về việc rời Facebook.
Facebook - Sputnik Việt Nam
Hoàng Sa lại thuộc Trung Quốc: Facebook đang "đùa giỡn" với người dùng Việt Nam?

Trên trang cá nhân, tối muộn 26/7, ông Tước đã nói lời chia tay Facebook và cảm ơn những người bạn đã đồng hành trong suốt 8 năm qua và bày tỏ niềm vui khi có cơ hội được phục vụ cộng đồng thông qua công việc tại Facebook.

Ông Huỳnh Kim Tước quê ở Hóc Môn, TP.HCM. Khi 12 tuổi, Huỳnh Kim Tước theo gia đình sang Mỹ định cư. Sau đó, ông tốt nghiệp ngành Tâm lý học của trường đại học Texas tại San Antonio (Mỹ). Ra trường, ông làm việc cho chương trình giúp phát triển kinh tế ở những khu vực khó khăn của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Năm 1996, ông Huỳnh Kim Tước trở về Việt Nam.

Trước khi làm cố vấn cho Facebook tại Việt Nam và khu vực châu Á Thái Bình Dương, ông Huỳnh Kim Tước từng cố vấn cho Google tại thị trường Việt Nam, là chuyên viên quản lý trong các liên doanh như Phú Mỹ Hưng và Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Hồi tháng 3/2018, Facebook Việt Nam đã có sự thay đổi về nhân sự cấp cao khi bổ nhiệm cựu Giám đốc Misfit Wearables Lê Diệp Kiều Trang vào vị trí Giám đốc tại khu vực Việt Nam.

Facebook - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Cán bộ, đảng viên ở đâu dùng Facebook, Zalo phải khai báo?

Bà Nguyễn Ánh Nguyệt được xem là người có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực chính sách và pháp lý. Theo hồ sơ trên Linkedin của bà Nguyệt, trong thời gian "đầu quân" cho Uber Việt Nam, bà đã làm việc với các nhà làm luật, các cơ quan chính phủ và các đơn vị khác. Công việc của bà Nguyệt cũng bao gồm đại diện công ty trong các vấn đề pháp lý.

Trước đó, bà Nguyệt còn làm cố vấn pháp lý cấp cao tại bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (tại Hà Nội) trong thời gian gần một năm rưỡi, và gần 4 năm làm tại văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung, tức bộ Ngoại giao Anh (Hà Nội) ở vị trí cố vấn chính trị cao cấp.

Tự đánh giá có khả năng nhạy bén về các vấn đề chính trị và có những hiểu biết giá trị về khu vực châu Á — Thái Bình Dương với 12 năm kinh nghiệm, bà Nguyệt còn cho biết có khả năng lập kế hoạch chính sách chiến lược và kỹ năng quản lý khủng hoảng ở tầm cao.

Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Việt Nam yêu cầu giám sát chặt việc Facebook đưa sai lệch về chủ quyền

Trong "bộ khung" quản lý của Facebook Việt Nam tất nhiên không thể không kể đến bà Lê Diệp Kiều Trang, người cũng mới được bộ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Facebook Việt Nam vào hồi tháng 3 năm nay, và là giám đốc người Việt đầu tiên của Facebook tại Việt Nam.

Gia nhập Facebook, bà Kiều Trang cho biết muốn trải nghiệm ở một vị trí cực kỳ thách thức với nhiệm vụ chuyên về phát triển kinh doanh của mạng xã hội Facebook tại Việt Nam.

Sự chuẩn bị nhân sự quản lý trên cho thấy dấu hiệu Facebook đang quan tâm nhiều hơn tới thị trường Việt Nam, không chỉ ở tiềm năng, cơ hội kinh doanh, mà cả ở các vấn đề về pháp lý và chính sách.

Nguồn: Người Đưa Tin

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала