Army-2018: Một đầu bếp quân đội cần phải biết bắn súng tốt

© Sputnik / Dmitry ShorkovĐầu bếp Việt Nam sau khi bắn
Đầu bếp Việt Nam sau khi bắn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trên thao trường "Alabino" gần Moskva, các cuộc thi vẫn tiếp tục trong khuôn khổ Hội thao quân đội Quốc tế-2018. Ngày 30 tháng Bảy, các quân nhân đã tham gia cuộc thi "Bếp dã chiến". Và môn thi đầu tiên là bắn súng.

Vâng, ngoài dao nhà bếp và nghệ thuật ẩm thực, một đầu bếp quân đội phải biết sử dụng vũ khí. Vì điều đầu tiên anh ta là quân nhân. Trong điều kiện tác chiến thực tế, mọi thứ đều có thể xảy ra. Ngay cả những người "phía sau" chiến tuyến rõ ràng là phải sẵn sàng bất cứ lúc nào cũng có thể cầm vũ khí thay vì dao dĩa để tự bảo vệ "vũ khí" của mình (thiết bị nhà bếp hiện đại khá đắt tiền) và tất nhiên, lương thực và thực phẩm trước các cuộc tấn công của đối phương (thường là quá đói) hoặc trước các nhóm phá hoại trinh sát của địch. Đây không phải trò đùa. Lịch sử của các cuộc chiến tranh biết nhiều ví dụ về cách thức làm thức ăn hư hỏng hoặc đầu độc làm mất sức chiến đấu toàn bộ đơn vị quân đội.

Vào 10:00 giờ Moskva (14:00 giờ Hà Nội) trên trường bắn ở Alabino, đại diện 12 quốc gia tham gia cuộc thi "Bếp dã chiến". Nội dung thi bao gồm hai hạng mục mà mỗi đội phải thực hiện. 11 đội bắn từ súng tự động Kalashnikov, đại diện của Trung Quốc — sử dụng súng do Trung Quốc sản xuất.

© Sputnik / Dmitry ShorkovSỹ quan ba quân đội quốc gia của Vành đai Thái Bình Dương: Nga, Việt Nam và Philippines
Sỹ quan ba quân đội quốc gia của Vành đai Thái Bình Dương: Nga, Việt Nam và Philippines - Sputnik Việt Nam
Sỹ quan ba quân đội quốc gia của Vành đai Thái Bình Dương: Nga, Việt Nam và Philippines

Những người đầu tiên lên bắn là những đầu bếp của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Và ngay lập tức chiếm vị trí đầu bảng, điều đã được chờ đợi từ trước; người Việt — không chỉ các chuyên gia ẩm thực xuất sắc mà còn cả những xạ thủ tuyệt vời. Điểm số được ghi nhận bởi đội tuyển Việt Nam đứng vững trong hơn một giờ, cho đến khi các đồng nghiệp Trung Quốc lên vị trí bắn.

© Sputnik / Dmitry ShorkovĐội Trung Quốc
Đội Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đội Trung Quốc

Ban giám khảo và những người có mặt tại khu vực bắn súng đã rất ngạc nhiên trước thành tích của người Trung Quốc. Ngay trong hạng mục đầu tiên, đầu bếp của PLA đã vượt qua đội VNA. Đặc biệt là cô gái đầu bếp. Những viên đạn từ khẩu súng trường của cô trúng vào hồng tâm của mục tiêu: 10,10,9! Một đại diện khác của đội tuyển Trung Quốc, các giám khảo ghi nhận hai phát bắn vào cùng một điểm của mục tiêu.

Kết quả cuối cùng của cuộc thi bắn súng đầu bếp quân sự sẽ chỉ rõ ràng vào sáng ngày 31 tháng bảy. Tuy nhiên, có thể được dự đoán ngay bây giờ. Với  xác suất cao đội Trung Quốc có thể giành chiến thắng. Đội Việt Nam có thể đạt vị trí không tồi và có thể cả Israel.

Tuy nhiên, trước các đầu bếp quân đội còn các cuộc thi kỹ năng chuyên nghiệp, và mọi thứ vẫn có thể thay đổi. Vì vậy, chúng tôi đang chờ đợi sự tiếp tục của cuộc thi "Bếp dã chiến" tại Hội thao quân đội Quốc tế-2018.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала