Những vụ tai nạn thảm khốc biến đám cưới thành đại tang ở Việt Nam

© Depositphotos.com / IofotoTình yêu
Tình yêu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những năm qua, rất nhiều vụ tai nạn giao thông kinh hoàng trên khắp các cung đường cả nước đã cướp đi hàng trăm sinh mạng. Trong số đó, không ít vụ đã xảy ra trong lúc đưa, rước dâu, biến nhiều đám cưới thành những đại tang thảm khốc.

*Tàu hỏa húc xe đi ăn cưới, 9 người tử nạn

Cách đây 7 năm, một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra khoảng 15h ngày 30-3-2011 giữa tàu hỏa và xe khách tại huyện Thường Tín, Hà Nội khiến 7 người đi ăn cưới tử nạn tại chỗ, 2 người khác chết trên đường tới bệnh viện.

Theo các nhân chứng, xe khách 15 chỗ biển Thái Nguyên (di chuyển từ Thường Tín về Thái Nguyên) đã cố tình vượt đường ngang khi thiết bị cảnh báo bên đường réo chuông và đoàn tàu SE8 từ TP HCM ra Hà Nội đang hú còi lao đến. Khoảng cách giữa ôtô và tàu hỏa không đủ để chiếc ôtô kịp băng qua và đoàn tàu nặng hàng trăm tấn đã húc bẹp rúm chiếc xe chở 15 người.

© Ảnh : vneCẩu chiếc xe về cơ quan công an để phục vụ điều tra.
Cẩu chiếc xe về cơ quan công an để phục vụ điều tra. - Sputnik Việt Nam
Cẩu chiếc xe về cơ quan công an để phục vụ điều tra.

Cú va chạm mạnh đến nỗi một số nạn nhân đã bị kẹp giữa thành ôtô và dải phân cách khiến lực lượng hỗ trợ rất khó khăn gian mới đưa được ra ngoài. Những người thiệt mạng ngồi ở phần giữa và cuối xe, trong khi tài xế cùng 4 người ngồi ở phía đầu xe chỉ bị thương nhẹ.

"Khi đến gần đường sắt, dù tàu hú còi, thiết bị cảnh báo bên đường réo chuông, tôi đã hét lên, nhưng tài xế còn mải nói điện thoại", ông Lê Văn Đàn, 69 tuổi, người ngồi ngay cạnh tài xế, cho biết.

* Xe ăn hỏi bị tàu hỏa húc văng, 10 người chết 

Vào lúc 10h30 ngày 22-11-2009 cũng tại phố Nguộn, Văn Tự, Thường Tín (Hà Nội), xe khách 30 chỗ mang biển số 30S-2371 chở 29 người của đám ăn hỏi đi qua đoạn đường (Quốc lộ 1A cũ) giao cắt đường bộ, đường sắt đã bị tàu TN1 lưu thông theo hướng Hà Nội — TP.HCM đâm vào đuôi xe.

Cú va chạm đã khiến chiếc xe lao thẳng vào chiếc xe máy đang lưu thông làm người điều khiển (xe máy) tử vong tại chỗ. Sau đó, xe khách này tiếp tục quay một vòng và lật ngang. 

Hậu quả là vụ tai nạn đã khiến 9 người tử nạn. Chú rể Trần Quang H. ngồi ở đầu xe ô tô may mắn chỉ bị chấn thương nhẹ. Một số nhân chứng thoát nạn cho biết, sau khi từ nhà cô dâu trở về, mặc dù đã được người dân cảnh báo tàu đang đến nhưng lái xe vẫn cố phóng qua dẫn đến tai nạn.

* Xe rước dâu gặp tai nạn, 3 người chết

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 8h40 ngày 16-3-2017, tại ngã 5 đường đi Bút Sơn (Kim Bảng, Hà Nam). Vào thời điểm trên, chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS 29B-177.04 đang chạy trên tuyến đường TP Phủ Lý (Hà Nam). Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ xảy ra va chạm với chiếc xe tải BKS 89C-110.02.

© Ảnh : candNạn nhân nằm la liệt quanh chiếc xe khách sau vụ tai nạn.
Nạn nhân nằm la liệt quanh chiếc xe khách sau vụ tai nạn. - Sputnik Việt Nam
Nạn nhân nằm la liệt quanh chiếc xe khách sau vụ tai nạn.

Cú va chạm mạnh khiến 3 người trong xe khách tử vong, 15 người khác bị thương, sau đó được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Tại hiện trường, phần bên phải và đầu xe ô tô 16 chỗ bị hư hỏng nặng, chiếc xe tải sau khi xảy ra tai nạn cũng đã dừng lại tại hiện trường. Được biết, chiếc xe 16 chỗ bị tai nạn là xe đang trên đường đi đón dâu hướng Hòa Bình — Ninh Bình.

Theo nhận định của Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Nam, khi nghe lời kể của người ngồi trên xe và hiện trường vụ tai nạn thì khả năng xảy ra tai nạn do chiếc xe đón dâu bám đoàn xe đưa dâu nên thiếu quan sát, không giảm tốc độ khi đi qua ngã 5 nên đã đâm trực tiếp vào giữa thùng xe tải.

"Trước khi đi, nó chào và nói với tôi "gia đình con đi ăn cưới 2 ngày rồi về còn tiếp tục làm nhà để cho kịp tiến độ". Thế mà giờ nó không về nữa", bà Liên, mẹ của một nạn nhân trong vụ tai nạn, nói giọng đau xót.

* Hai người mất mạng vì xe đón dâu đấu đầu container

Khoảng 13h, ngày 18-3-2017, trên cầu Rạch Miễu (phía tỉnh Tiền Giang) một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe khách (loại 16 chỗ) khiến 2 người tử vong tại chỗ, nhiều hành khách khác bị thương phải đi cấp cứu.

Theo thông do lực lượng chức năng công bố, xe ô tô loại 16 chỗ ngồi mang BKS 71B-004.39 do tài xế Bùi Ngọc Trường (SN 1975, ngụ huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre) điều khiển chở 12 hành khách trên xe lưu thông lên cầu Rạch Miễu, đoạn qua địa bàn phường 6, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, hướng đi từ tỉnh Tiền Giang về tỉnh Bến Tre. Bất ngờ chiếc xe khách tông trúng xe đầu kéo mang BKS 51C-627.79 lưu thông xuống cầu theo hướng ngược lại.

Được biết, xe 16 chỗ ngồi là xe chở đám cưới của họ nhà trai, lúc khởi hành đi, trên xe chở 15 người xuất phát từ huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre đi đến họ nhà gái ở Thủ Đức, TP.HCM để làm lễ. Lúc về trên xe chở 13 người, khi địa điểm trên thì xảy ra tai nạn. 

Hơn một năm trước đó, cũng tại Tiền Giang, một vụ tai nạn xe phục vụ đám cưới khác ở huyện Cai Lậy ngày 3-1-2016 khiến 7 người nhập viện cấp cứu. Theo nhân chứng, chiếc xe của nhà gái đám cưới khi đang trên đường sang nhà trai thì bất ngờ lao sang con lươn và tông thẳng vào xe khách đi chiều ngược lại sau đó lao xuống ruộng.

* Đám cưới thành đại tang

Xuất phát từ Nam Đàn (Nghệ An), chiếc xe 7 chỗ chở gia đình nhà trai đi tới nhà gái ở Bắc Giang để tổ chức đám cưới cho đôi trẻ vào ngày 19-7-2015 nhưng đã gặp nạn khi đi qua địa phận Thanh Hóa khiến 3 người chết, chú rể ngồi cùng xe bị trọng thương.

© Ảnh : vneNạn nhân nằm la liệt quanh chiếc xe khách sau vụ tai nạn.
Nạn nhân nằm la liệt quanh chiếc xe khách sau vụ tai nạn. - Sputnik Việt Nam
Nạn nhân nằm la liệt quanh chiếc xe khách sau vụ tai nạn.

Ngồi thất thần bên người con trai cũng là chủ rể, ông Lê Văn Minh (SN 1969, trú tại xã Nam Chung, Nam Đàn, Nghệ An) kể lại: "Tôi cùng con trai là chú rể Lê Văn Tuấn và những người khác đều là anh em, họ hàng trong gia đình thuê xe ô tô từ nhà ra Bắc Giang để cưới vợ cho con.".

Ông Minh cho biết xe xuất phát phát từ 1h sáng ngày 19-7, vì đi trong đêm nên khi xe chạy được ít phút thì mọi người đều thiếp đi. "Khi tôi đang ngủ bỗng dưng nghe rầm một cái rất mạnh khiến tôi choáng váng. Định thần lại tôi mới nhận ra xe bị nạn, quá đau xót các anh ơi", ông Minh nói.

"Lúc này tôi cùng tài xế xe chỉ bị thương nhẹ liền chui ra ngoài kêu cứu và đưa mọi người ra khỏi xe đi cấp cứu. Khi đưa đến bệnh viện thì 3 người đã tử vong", ông Minh nói tiếp.

Chú rể Lê Văn Tuấn quen biết và yêu cô gái quê Bắc Giang khi cả 2 đang đi xuất khẩu lao động tại Malaysia. Khoảng 1 tuần trước, chú rể và cô dâu đã về Việt Nam xin phép hai gia đình làm lễ cưới. Ngày vui bỗng chốc thành ngày đại tang, gia đình chủ rể đã phải hoãn việc cưới xin lại để lo tang ma cho những nạn nhân xấu số.

* Cô dâu trẻ chịu đại tang trong ngày cưới

Ngày 25-1-2015 có lẽ là ngày không bao giờ quên với chị Đường Thị Minh (trú tại xóm 9, xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) khi vừa tổ chức xong đám cưới ở nhà chồng ở Hà Nội, chị đã lập tức phải về lại nhà ở Nghệ An để chịu tang, sau khi cha mẹ chị là ông Đường Văn Quảng và bà Nguyễn Thị Thùy (cùng 51 tuổi) cùng 7 người khác trong gia đình qua đời vì tai nạn giao thông thảm khốc ở Thanh Hóa, khi đang trên đường tới dự đám cưới của cô.

Theo lời người nhà chị Minh, do cách xa nhà trai nên nhà gái đã xuất phát sớm hơn một ngày để mọi người trong đoàn có thời gian nghỉ ngơi trước khi tham dự ngày lễ trọng đại của con gái. Vậy nên 11h ngày 24-1, ông Quảng đã thuê một chiếc xe du lịch chở 13 người gồm anh em họ hàng xuất phát từ Nghệ An ra Hà Nội.

Tuy nhiên, chặng đường đến với ngày vui của con gái chưa bao giờ được đi hết: Đến km506 trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận thôn Luốn Đồng, xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), chiếc xe đã xảy ra tai nạn khiến 9 người ngồi trên xe tử vong, 3 người bị thương. Điều đau đớn là toàn bộ 7 người thân trong gia đình cùng tài xế, chủ xe đều không qua khỏi.

* Chú rể và 12 người thân tử nạn khi đi đón dâu

© Ảnh : candHiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn. - Sputnik Việt Nam
Hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng 2h15 ngày 30-7, trên QL1A đoạn qua Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc. 

Xe khách 15 chỗ BKS 75B 00052 (chở 17 người trên đường vào Bình Định dự đám cưới) đã tông trực diện xe container BKS 51D 411.21 kéo theo rơ móc BKS 51R 215.75. 13 người tử nạn tại chỗ, 4 người đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, xe ôtô gặp nạn đang chở gia đình chú rể tên là Nguyễn Khắc Long từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào rước dâu tại Bình Định. Đau xót hơn, gia đình anh Long có 4 người đi trên xe đều thiệt mạng…

Nguồn: cand

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала