Truyền thông đưa tin về cái chết của ba người gốc Nga ở Trung Phi

© AFP 2023 / Edouard DropsyBangui, CAR
Bangui, CAR - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba người, có lẽ là người Nga mang theo thẻ nhà báo, đã bị phiến binh chưa rõ tính danh giết hại ở Cộng hòa Trung Phi vào tối thứ Hai.

Tuyên bố này được Agence France-Presse đưa ra hôm thứ Ba, có tham chiếu các nguồn tin trong các cơ quan an ninh, từ những người có liên quan trong giới luật sư và tôn giáo.

Syria - Sputnik Việt Nam
Stringer RT chết ở Syria trong cuộc tấn công tên lửa IS
Thi hài của những người chết được tìm thấy cách thành phố Sibu 23 km, tại khu trung tâm của tỉnh Kemo ở miền Trung của đất nước.

"Họ đã bị giết bởi những kẻ có vũ trang không rõ danh tính", hãng thông tấn trích dẫn  lời nguồn tin.

Bộ Ngoại giao cho biết rằng Đại sứ quán Nga đang cố gắng tìm hiểu những người bị giết ở Cộng hòa Trung Phi có phải là công dân Nga hay không.

"Theo thông tin sơ bộ nhận được từ chính quyền địa phương, tại Cộng hòa Trung Phi đã tìm thấy thi hài của ba người, có thể là người Nga. Đại sứ quán Nga đang liên lạc với các cơ quan thực thi pháp luật của Cộng hòa Trung Phi để làm rõ các vấn đề  có quốc tịch Nga hay không ",- đại diện Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với Sputnik.

Một số phương tiện truyền thông đưa tin rằng hai trong số ba người thiệt mạng là cộng tác viên của Izvestia.

"Trong thời gian gần đây, không có nhân viên nào của  Izvestia có mặt trong lãnh thổ Cộng hòa Trung Phi",- bộ phận  báo chí của Trung tâm Thông tin quốc tế Izvestia cho biết.

"Tất cả các biên tập viên làm việc ở chế độ tiêu chuẩn, chúng tôi không có thông tin về bất kỳ sự cố bất thường nào với các nhà báo của chúng tôi",- như thông cáo báo chí viết.

Trong khoảng ba năm nay, tại Cộng hòa Trung Phi đã xảy ra  xung đột giữa các nhóm Kitô giáo và Hồi giáo. Vào tháng Ba, 5 quân nhân Nga, 170 huấn luyện viên dân sự, cũng như một lô vũ khí và đạn dược đã được Nga gửi đến Cộng hòa Trung Phi (CAR) theo yêu cầu của Tổng thống nước đó. Điều này được thực hiện trên cơ sở miễn hoàn trả, Bộ Ngoại giao Nga thông báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала