"Đặc nhiệm phải có mặt ở khắp các tuyến, thông thạo địa bàn, tinh thông nghiệp vụ..."

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamLực lượng đặc nhiệm Việt Nam trong cuộc diễu hành quân sự tại TP Hồ Chí Minh
Lực lượng đặc nhiệm Việt Nam trong cuộc diễu hành quân sự tại TP Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đó là một trong nhiều ý kiến chỉ đạo quyết liệt của Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh BĐBP tại buổi kiểm tra và làm việc với Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP) miền Trung thuộc Cục PCMT&TP BĐBP vào chiều 30-7, tại Đà Nẵng.

Đoàn Đặc nhiệm PCMT&TP miền Trung đóng tại Đà Nẵng phụ trách địa bàn biên giới, vùng biển 15 tỉnh, thành phố miền Trung, Tây Nguyên. Trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, đơn vị đã đấu tranh thành công 4 chuyên án và 1 vụ án về ma túy, 1 chuyên án và 1 vụ án về mua bán người, bắt 11 đối tượng, giải cứu 5 nạn nhân; tang vật thu giữ 280 ngàn lít dầu DO, các loại súng quân dụng…

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến yêu cầu chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ đơn vị nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt kết quả cao trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, vì nhìn bức tranh chung so với kết quả đạt được vẫn ở mức chưa cao.

Về phẩm chất của những người lính đặc nhiệm, đồng chí Tư lệnh quán triệt "đặc nhiệm phải có mặt ở khắp các tuyến, thông thạo địa bàn, tinh thông nghiệp vụ, không ăn cơm theo kẻng, không làm việc theo giờ, khi có nhiệm vụ cần thiết thì chỉ huy đơn vị có quyền điều động tàu cao tốc của các đơn vị biên phòng để vây bắt buôn lậu trên biển".

Đồng chí Tư lệnh cũng chỉ đạo đơn vị khắc phục những điểm yếu, tránh tư tưởng cầm chừng; trong tháng 8 phải ra Nghị quyết đưa ra chỉ tiêu chuyên án, vụ án, sau đó lập kế hoạch tấn công tội phạm quyết liệt, "chỉ đánh, không lùi".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала