Nga và Việt Nam bàn về các vấn đề liên quan tới xuất khẩu ngũ cốc

© Sputnik / Pavel Lisicyn / Chuyển đến kho ảnhNgũ cốc
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phái đoàn của tập đoàn Rosselkhoznadzor đã tới Việt Nam trong các ngày từ 30 -7 tới 1-8 để thảo luận về các vấn đề liên quan tới xuất khẩu ngũ cốc của Nga vào Việt Nam, cơ quan này cho biết.

"Nhằm thảo luận các vấn đề phát sinh liên quan tới các lô hàng xuất khẩu ngũ cốc của Nga vào thị trường Việt Nam, trong đó có đệ trình của phía Việt Nam gửi cho Rosselkhoznadzor về việc phát hiện ra trong các lô lúa mì của Nga có những vật thể thuộc danh sách kiểm dịch của Việt Nam, phái đoàn của Rosselkhoznadzor sẽ có chuyến công tác sang Việt Nam từ ngày 30-7 đến ngày 1-8", thông cáo cho biết.

Thu hoạch lúa mì ở vùng Krasnodar - Sputnik Việt Nam
Bloomberg: Nga chiếm lĩnh thị trường lúa mì ở Việt Nam
Trong chuyến thăm này, hai bên lên kế hoạch đàm phán với đại diện của Cục Bảo vệ thực vật của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, cũng như thăm các phòng thí nghiệm tại Việt Nam, là cơ quan hiện đang tiến hành hoạt động kiểm dịch thực vật, cũng như chất lượng và an toàn của hạt và các sản phẩm chế biến từ hạt, thông cáo cho biết.

Được biết rằng, khối lượng xuất khẩu các sản phẩm ngũ cốc từ Nga vào Việt Nam trong năm 2017 vượt 1.785 triệu tấn, trong đó có 907.600 tấn lúa mì. Kể từ đầu năm 2018, Việt Nam nhập khẩu của Nga 1.491.000 tấn sản phẩm ngũ cốc, trong đó có 813.000 tấn lúa mì.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала