Ông chủ hệ thống Con Cưng: Vi phạm nhãn mác là do lỗi kỹ thuật

© Ảnh : NGỌC DƯƠNG/Thanh NiênÔng Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch của Công ty cổ phần Con Cưng trả lời báo chí
Ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch của Công ty cổ phần Con Cưng trả lời báo chí - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiều 30.7, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Con Cưng lần đầu xuất hiện, giải đáp loạt thắc mắc xung quanh nghi vấn nhập nhèm xuất xứ sản phẩm của doanh nghiệp này.

Chiều 30.7, Cuc Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cùng Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM và nhiều phòng, ban liên quan đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện Công ty cổ phần Con Cưng, thực hiện kiểm tra toàn bộ việc chấp hành các quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, về chất lượng hàng hóa, việc ghi nhãn hàng và các hoạt động liên quan xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của công ty này.

Khách hàng tố Con Cưng mập mờ chuyện nhãn mác. - Sputnik Việt Nam
Bộ Công Thương vào cuộc điều tra vụ Con Cưng nghi gắn mác hàng Thái

Trước buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Con Cưng đã có cuộc trao đổi ngắn với truyền thông xung quanh những ồn ào nghi vấn nhập nhèm xuất xứ sản phẩm.Lý giải về sản phẩm có dấu hiệu cắt nhãn, thay tem mà khách hàng phản ánh, ông Minh cho biết 30% tổng số mặt hàng quần áo thời trang Con Cưng là hàng Thái Lan được đặt hàng từ nhà cung cấp là Công ty International Incorporated. Sau khi nhận được phản ánh từ phía khách hàng, công ty đã làm việc với nhà sản xuất và đơn vị này xác nhận xảy ra lỗi kỹ thuật trong khâu thành phẩm.

"Bất cứ công ty nào, lỗi trong ngành may mặc là điều không thể tránh khỏi. Đây là đối tác uy tín của Thái, đã làm việc với Con Cưng trong 2 năm vừa rồi và cung cấp những sản phẩm chất lượng" — ông Minh khẳng định.

Lí giải việc rất nhiều mặt hàng có sai phạm về nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ trong ghi nhận của Quản lý thị trường, ông Minh cho rằng cần phân biệt vi phạm nguồn gốc xuất xứ và sai xót.

© Ảnh : NGỌC DƯƠNG/Thanh NiênĐại diện Con Cưng làm việc với Quản lý thị trường
Đại diện Con Cưng làm việc với Quản lý thị trường - Sputnik Việt Nam
Đại diện Con Cưng làm việc với Quản lý thị trường

"Hiện hệ thống Con Cưng kinh doanh 10.000 sản phẩm, hằng ngày trong khâu di chuyển hàng, xử lý hàng, tem phụ dán trên sản phẩm (được dán bởi keo và sẽ bị bong sau 1 thời gian) sẽ rớt xuống, đó là vi phạm nhãn mác" — ông Minh thừa nhận nhưng nhấn mạnh điều này chỉ là lỗi kỹ thuật trong quá trình vận chuyển. Đây cũng là lý do vì sao công ty này mới có văn bản mật gửi các chi nhánh nhanh chóng dán lại tem nhãn cho sản phẩm theo đúng mẫu để cơ quan chức năng kiểm tra.

Khaisilk - Sputnik Việt Nam
Khaisilk bán lụa Trung Quốc và những "đại gia chưa lộ mặt gọi tên"
Liên quan đến những mã vạch sản phẩm Made in Thailand nhưng lại bắt đầu bằng 0012 (không phải mã vạch Thái Lan), ông Minh giải thích, do số lượng sản phẩm lớn, công ty phải quản lý tập trung nên đã xây dựng hệ thống phần mềm sản phẩm riêng, in mã vạch quản lý nội bộ của Con Cưng trên sản phẩm để dễ dàng kiểm đếm, đánh giá sản phẩm tồn kho tại siêu thị.    

"Con Cưng có 10.000 sản phẩm, để chứng minh nguồn gốc xuất xứ cho từng sản phẩm mất rất nhiều thủ tục phức tạp. Những giấy tờ, hóa đơn chứng từ công ty sẽ cung cấp đầy đủ cho các đơn vị chức năng và kết luận từ cơ quan quản lý sẽ là câu trả lời hợp lý nhất cho người tiêu dùng. Một lần nữa, Con Cưng cam kết luôn giữ vững nguyên tắc mua bán sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn rõ ràng" — ông Nguyễn Quốc Minh khẳng định và thông tin thêm công ty đang bị ảnh hưởng lớn về doanh số cũng như niềm tin của khách hàng.Hiện đại diện công ty cùng luật sư đang làm việc với cơ quan chức năng, giải trình về các nghi vấn, sản phẩm có dấu hiệu sai phạm. 

Theo: Thanh Niên

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала