Chính quyền Mỹ bị kiện vì các bản thiết kế dành cho việc chế tạo vũ khí trên máy in 3D

© Fotolia / bilderstoeckchensúng
súng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các tổng công tố mười bang ở Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện chính quyền Trump vì đã cho phép xuất bản trong mạng Internet bản hướng dẫn lắp ráp súng lục trên máy in 3D, thông cáo báo chí công bố trên website của Tổng chưởng lý New York Barbara Underwood cho biết.

"Điều đó thật sự là điên rồ — cho bọn tội phạm công cụ để chế tạo ra các súng lục in 3D không bị phát hiện, không thể kiểm soát. Chính bộ máy của Trump đã cho phép điều đó" — tuyên bố Underwood nêu rõ.

Tomsk-TPU-120 - Sputnik Việt Nam
Vệ tinh Nga từ máy in 3D bắt đầu truyền tín hiệu về Trái đất
Đơn kiện cũng chống hãng Defense Distributed và Quỹ "Sửa đổi thứ hai".

Trước đó có tin rằng khẩu súng lục đầu tiên với các thành phần chính có thể in bằng máy in 3D, đã được phát minh bởi người mê súng Cody Wilson, nhà sáng lập hãng Defense Distributed. Viêc công bố bản thiết kế trên mạng Internet khiến chính quyền một số nước quan ngại do thực tế rằng những khẩu súng như vậy không bị phát hiện bởi máy dò kim loại. Chính quyền Mỹ từng yêu cầu xóa các bản vẽ ra khỏi Internet. Wilson đã kiện chính phủ vào năm 2015.

Các phương tiện truyền thông cho biết, theo quyết định của tòa án, từ ngày 1 tháng 8, Wilson và hãng Defense Distributed có thể xuất bản trên Internet các bản vẽ và các tập tin cho máy in 3D ở định dạng bất kỳ. Họ cũng được miễn trừ các hạn chế xuất khẩu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала