Ý kiến chuyên gia: “Armata” có thể rẻ hơn sau khi vận hành thử

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhXe tăng của Nga T-14 "Armata"
Xe tăng của Nga T-14 Armata - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giá thành mẫu xe tăng mới T-14 “Armata" của Nga có thể hạ bớt sau khi đưa xe ra thử vận hành quân sự, bởi khi đó sẽ rõ có thể từ bỏ những giải pháp bí quyết know how nào. Đó là ý kiến do chuyên gia quân sự Alexei Leonkov nêu ra với Sputnik.

Trước đó, Phó Thủ tướng Yuri Borisov tuyên bố với các nhà báo rằng quân đội Nga không cố mua "Armata" đại trà vì mức giá cao, mà nhắm đến phương án tăng tiềm năng chiến đấu của các thiết bị quân sự hiện có nhờ xúc tiến nâng cấp hiện đại hóa.

Xe tăng “Armata” - Sputnik Việt Nam
Bánh xích cho "Armata" và các loại xe tăng khác hiện được sản xuất liên tục 24/24 (Video)

"Tuyên bố của Phó Thủ tướng về "Armata" không có nghĩa là gạt bỏ mẫu thiết bị này hoàn toàn. Trong tương lai gần một lô xe này sẽ được đưa ra vận hành thí điểm trong hoạt động quân sự của quân đội Nga, qua thực tế đó sẽ có thể phân định cái gì đẩy giá lên cao: tốn phí sản xuất, giá các bộ phận hay là do những yếu tố khác", — chuyên gia Leonkov nhận xét.

Chuyên gia giải thích rằng ở mẫu "Armata" tập hợp rất nhiều giải pháp kỹ thuật mang tính đột phá,  trong quá trình thử nghiệm cỗ xe các chuyên gia quân sự sẽ có thể hiểu được cái gì trong số đó là thực sự cần thiết, còn cái gì có thể loại bỏ, như vậy giá thành cỗ xe sẽ giảm xuống.  

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала