Bà May rút ngắn kỳ nghỉ phép để thảo luận về Brexit với Macron

© REUTERS / Philippe WojazerTổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Theresa May
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Theresa May - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Anh Theresa May sẽ cắt ngắn kỳ nghỉ hè của mình để cố gắng thuyết phục Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bớt cứng rắn về lập trường đối với Brexit tại cuộc họp hôm thứ Sáu, tờ báo Times đưa tin.
Brexit - Sputnik Việt Nam
Vương quốc Anh không có ý định trả tiền "bồi thường" cho Liên minh châu Âu vì Brexit

Như tờ báo viết, bà May sẽ trở về từ Ý, nơi bà đang nghỉ dưỡng, sớm hơn 1 ngày để gặp Macron. Theo tin tức của tờ báo, trong quá trình đàm phán, Thủ tướng Anh có ý định "đụng" đến vấn đề hợp tác an ninh sau khi Anh rút khỏi EU.

Ngoài ra, có dự kiến ​ bà May sẽ cố gắng để có được đảm bảo rằng Macron sẽ giúp Anh  ký kết  thỏa thuận thương mại toàn diện cho thành phố London.

Tuy nhiên, một nguồn tin tại Điện Elysee nói với ấn phẩm rằng "đối với  Macron, điều này là rất khó khăn". "Nó không nằm trong khả năng của ông để đưa ra thỏa hiệp — điều đó chỉ có Ủy ban châu Âu  mới có thể làm được. Ông sẽ vẫn giữ cam kết với ủy ban", nguồn tin cho biết.

Trước đó được biết rằng Tổng thống Pháp Macron vào thứ Sáu sẽ  gặp Thủ tướng Anh tại Fort Bregananson — dinh thự của các tổng thống ở miền Nam nước Pháp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала