Công viên thiết bị quân sự dưới biển đã được thiết lập ở Lebanon: san hô mọc trên xe tăng

© Ảnh : Friends Association of Zeira and Seida BeachCông viên thiết bị quân sự dưới biển đã được thiết lập ở Lebanon: san hô mọc trên xe tăng
Công viên thiết bị quân sự dưới biển đã được thiết lập ở Lebanon: san hô mọc trên xe tăng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hiệp hội "Những người bạn của Sidi và bãi biển của nó" ở Lebanon đã tạo ra một công viên dưới nước độc đáo từ các thiết bị quân sự cũ do quân đội cung cấp. Các tác giả của dự án hy vọng rằng nhiều thợ lặn giàu kinh nghiệm và du khách sẽ đến bảo tàng ngầm cạnh bờ biển thành phố cổ Sidon.

Nhà hoạt động môi trường, thành viên của "Những người bạn của Sidi và bãi biển của nó" Rabi Auji nói Sputnik:

"Bây giờ 6 xe tăng và 4 tàu bọc thép đã được đưa xuống nước. Chúng ở độ sâu 14, 18 và 27 mét. Khoảng cách giữa các vật thể  từ 6 đến 40 mét. Việc đưa thiết bị quân sự xuống đáy biển mất 13 giờ".

Theo lời kể của ông, đây là kinh nghiệm đầu tiên đối với Lebanon. Theo ý tưởng, công viên  mới thành lập  sẽ làm sống động thêm đời sống du lịch của thành phố. Trên bờ biển, những huấn luyện viên có kinh nghiệm sẽ giúp bất cứ ai làm quen với thiết bị kỹ thuật và nhìn ngắm xe tăng trong một khung cảnh hoàn toàn độc đáo,- Rabi Auge nói. Những người thợ lặn có kinh nghiệm, nếu có giấy chứng nhận, có thể tự do lặn xuống khu công viên biển.

Ngoài đối với thợ lặn, các vật thể dưới nước này trở nên cuốn hút đối với san hô, cá và tảo. Người đứng đầu hiệp hội "Những người bạn của Sidi và bãi biển của nó" Kamel Kozbar  nói với Sputnik rằng "các đối tượng của công viên dưới nước sẽ là cơ sở tuyệt vời cho san hô tập trung sinh sống, có nghĩa là cá sẽ đến đẻ trứng ở đó. Vì vậy, tất cả sẽ nhiều hơn: cả khách du lịch, thợ lặn và sinh vật biển". Nhà hoạt động môi trường Rabi Auge nói thêm: "Người dân địa phương rất vui vì ý tưởng của chúng tôi, bởi vì họ đang mong đợi vụ thu hoạch tốt".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала