Nhà khoa học cho biết khi nào Google và Apple sẽ "nô dịch nhân loại"

© Depositphotos.com / XalanxNgười đàn ông mệt phờ với cái laptop trên đầu
Người đàn ông mệt phờ với cái laptop trên đầu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các tập đoàn công nghệ thông tin sẽ có toàn quyền ban tặng sự bất tử, hay ngược lại, tước đi mạng sống của con người, nhà nghiên cứu người Anh Pierson Jen tin tưởng như vậy.

Quá trình đầu tư nhiều triệu đô la cho việc đào tạo bằng máy móc diễn ra không hề đơn giản, và thế hệ hiện đại sẽ sống tới khi diễn ra sự kiện thay đổi nhận thức toàn cầu. Nhà khoa học nghiên cứu về tương lại Pierson Jen tin rằng 30 năm nữa, hai tập đoàn Google và Apple sẽ điều khiển cả nhân loại bằng cách cấy cho con người bộ não đã được lập trình và kết nối với thiết bị điều khiển. Sau đó, những chủ nhân sở hữu bộ óc tư duy mới sẽ không còn cơ hội tự đưa ra những quyết định độc lập, họ chỉ đơn thuần là những con rối.

Terminator - Sputnik Việt Nam
Trí tuệ nhân tạo - mối đe dọa hay sự cứu rỗi? Mark Zuckerberg thực sự lo điều gì?

Ở thời điểm hiện tại, Google và Apple đầu tư những khoản tiền khổng lồ vào việc phát triển mạng nơ ron. Theo ông Pierson Jen, mục đích mà các công ty này nhắm tới là nô dịch nhân loại.

Không chỉ có vậy, ngoài việc điều khiển loài người, các nhà phát triển còn có cơ hội áp dụng các phương pháp gen để giúp con người thoát khỏi mọi bệnh tật, và khi đó một cuộc sống hoàn toàn mới sẽ bắt đầu, một người có thể trở thành bất tử nếu đủ tiền. Chỉ những người được chọn lựa mới có cơ hội sống vĩnh hằng, những người yếu hơn buộc phải chọn cái chết.

Trong vòng 30 năm tới chúng ta sẽ biết, liệu những lời dự đoán bi quan của ông Pierson Jen có trở thành hiện thực hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала