Từ 1 tháng 8 thế giới sống trong "nợ nần" vì cạn kiệt tài nguyên tái tạo cho năm 2018

© Ảnh : CafeFTòa tháp Vietcombank Tower với quy mô 35 tầng được thiết kế bởi nhà tư vấn thiết kế nổi tiếng từ Mỹ Pelli Clarke Pelli Architect - đơn vị đã thiết kế nhiều cao ốc văn phòng, trung tâm tài chính nổi tiếng thế giới như Trung tâm tài chính thế giới tại Hong Kong, tháp đôi Petronas tại Malaysia, trụ sở Ngân hàng Bank of America tại North Carolina.
Tòa tháp Vietcombank Tower với quy mô 35 tầng được thiết kế bởi nhà tư vấn thiết kế nổi tiếng từ Mỹ Pelli Clarke Pelli Architect - đơn vị đã thiết kế nhiều cao ốc văn phòng, trung tâm tài chính nổi tiếng thế giới như Trung tâm tài chính thế giới tại Hong Kong, tháp đôi Petronas tại Malaysia, trụ sở Ngân hàng Bank of America tại North Carolina. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các quốc gia trên thế giới vào năm 2018 đã cạn kiệt lượng tài nguyên tái tạo mà hành tinh có thể tái sinh trong năm, vào ngày 1 tháng 8 - nhanh hơn bao giờ hết, do đó, ngày này năm nay sẽ là Ngày nợ môi trường.
Con báo đốm - Sputnik Việt Nam
Thống kê đáng sợ của WWF: số lượng động vật hoang dã đã giảm gần 60%

Bởi vậy trong thời gian còn lại trong năm nay, thế giới sẽ sống bằng cách tiêu thụ theo kiểu "vay tín dụng" các nguồn lực này, Quỹ Động vật hoang dã thế giới (WWF) thông báo. Mỗi năm, Ngày nợ môi trường đến càng sớm hơn: vào năm 2000, đặc điểm này đã được xác nhận  vào đầu tháng 10, năm 2013 — vào ngày 20 tháng 8. Cho đến nay, loài người tiêu thụ trung bình 1,7 lần tài nguyên nhiều hơn việc thiên nhiên có thể bù đắp.

WWF và Mạng lưới dấu vết sinh thái toàn cầu xác nhận Qatar, Luxembourg và UAE rơi vào cảnh báo cấp độ thế giới. Ví dụ, Qatar hàng năm vượt quá "tiêu chuẩn" sinh thái hơn 9 lần, Luxembourg — 7 lần. Cả Mỹ và Canada, Úc và Thụy Điển, Đức và Pháp cũng sống trong tình trạng "Nợ" cao hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới từ quan điểm về sinh thái học.

Ấn Độ và Việt Nam là hai quốc gia nằm trong số ít ỏi các quốc gia với khối lượng tài nguyên được khôi phục trong năm một cách khá phù hợp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала