Nhà Trắng xác nhận kế hoạch áp thuế 25% cho hàng hóa của Trung Quốc

© AP Photo / Andy WongMỹ và Trung Quốc
Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washingotn, (Sputnik) - Chính quyền Mỹ có kế hoạch áp thuế 25% đối với hàng hóa nhập khẩu và dịch vụ của Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD, đại diện thương mại Mỹ Robert Laitheiser tuyên bố trên trang web của ông.

Theo quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ, "quá trình thảo luận về các biện pháp này đã được tiến hành." " Phiên điều trần về vấn đề này sẽ bắt đầu vào cuối tháng này, và bây giờ Tổng thống Donald Trump đã đặt nhiệm vụ cho đại diện thương mại để tăng mức thuế từ 10% lên 25%", ông nói.

"Quyết định này của chúng tôi bắt nguồn từ việc Trung Quốc tiến hành kinh doanh một cách thiếu trung thực, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và chuyển giao công nghệ. Chúng tôi đã nhiều lần nói với họ về sự quan tâm của chúng tôi. Chúng tôi đã không thấy phản ứng của họ. Chúng tôi áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung về hàng hóa của họ, vì chúng tôi nghĩ điều này khiến họ hành xử trung thực trên thị trường quốc tế", — quan chức nói thêm.

Trước đó, Bloomberg đã báo cáo có tham chiếu đến các nguồn riêng rằng chính quyền Hoa Kỳ dự định đề xuất mức thuế nhập khẩu 25% đối với hàng hóa và dịch vụ của Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала