"Greenpeace” yêu cầu tạm ngừng xây dựng đường ống "Dòng chảy phương Bắc-2"

© Ảnh : Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổ chức Hòa bình Xanh của Nga yêu cầu Văn phòng Tổng công tố ngừng xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2".

Tổ chức này đã gửi thông điệp tuyên bố rằng nhà điều hành cần hoàn thành văn bản dự án để tái đánh giá môi trường. Công ty Nord Stream AG không đồng ý với điều này.

Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Hai phần ba người Đức ủng hộ "Dòng chảy phương Bắc-2"
Greenpeace gửi cho công tố viên Yuri Chaika bức thông điệp nói rằng tài liệu dự án chưa đưa vào một số loài thực vật có tên trong Sách Đỏ trong hành lang tuyến đường ống dẫn khí mà nhà điều hành đưa lên trên trang web chính thức.

Như vậy, kết luận của chuyên gia sinh thái nhà nước đã được chuẩn bị mà không tính đến tác động của việc xây dựng lên các loài thực vật này, vi phạm quy định về đánh giá tác động môi trường (EIA). Tài liệu dự án phải được sửa đổi, khi đó ý kiến ​​đánh giá tích cực về tác động lên môi trường sẽ mất hiệu lực, Greenpeace lưu ý.

Do đó, tổ chức yêu cầu đình chỉ việc xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2" cho đến khi nhận được kết luận tích cực mới từ phía các nhà môi trường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала