Juncker: EU giảm thiểu phụ thuộc vào khí đốt của Nga

© AP Photo / Markus SchreiberJean-Claude Juncker
Jean-Claude Juncker - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Liên minh châu Âu đã giảm sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên của Nga, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Tổng thống Jean-Claude Juncker tuyên bố khi bình luận về kết quả cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25 tháng 7 tại Washington.

Sau buổi làm việc, Juncker và Trump cho biết EU muốn tăng nhập khẩu LNG từ Mỹ nhằm đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng.

Терминал сжиженного природного газа (СПГ) во Франции - Sputnik Việt Nam
WP: kế hoạch xuất khẩu LNG của Trump sang châu Âu quá lạc quan

"Sự phụ thuộc vào Nga đã được cắt giảm" — tài nguyên trực tuyến Paperjam của Luxembourg dẫn lời ông Juncker hôm thứ Năm. Hôm thứ Tư, người đứng đầu Ủy ban châu Âu đã trả lời phỏng vấn đài truyền hình địa phương RTL.

Trong khi đó, cuối tháng Sáu, người đứng đầu "Gazprom", ông Alexei Miller cho biết rằng trong năm nay công ty có thể đạt khối lượng tối đa về hợp đồng xuất khẩu với người tiêu dùng châu Âu, lên tới 205.300.000.000 m3. Các chuyên gia mà Sputnik phỏng vấn sau cuộc gặp giữa Trump và Juncker lưu ý, đây không phải lần đầu tiên châu Âu tuyên bố muốn giảm sự phụ thuộc vào "Gazprom". Nhưng trên thực tế sự phụ thuộc càng tăng thêm trong những năm gần đây: mua khí đốt của Nga có lợi hơn về mặt kinh tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала