Bộ Quốc phòng LB Nga công bố tài liệu mật về Lực lượng đổ bộ đường không

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhLực lượng lính Dù
Lực lượng lính Dù - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Sắp tới ngày kỷ niệm của Bộ đội đổ bộ đường không, Bộ Quốc phòng Nga công bố trên website của mình tài liệu lịch sử độc đáo nói về quá trình hình thành và phát triển của binh chủng này, Sở Thông tin và Truyền thông đại chúng của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Trong mục tìm hiểu lịch sử trên website của Bộ Quốc phòng lần đầu tiên đăng tải những tài liệu bí mật của Quỹ Lưu trữ Trung ương thuộc Bộ Quốc phòng Nga, nói về quá trình hình thành của Lực lượng hàng không đổ bộ, những trang sử đầu tiên của những người lính đánh bộ có cánh, về vị chỉ huy huyền thoại Vasili Philippovich Margelov, về lịch sử xuất hiện biểu tượng của binh chủng này, chiếc mũ nồi màu xanh và những chữ cái viết tắt trên quân phục", — thông cáo cho biết.

Lực lượng lính dù Nga - Sputnik Việt Nam
Nga có nhà máy mới và thiết bị dù mới
Được biết rằng, trên website của Bộ Quốc phòng đã công bố những tài liệu đã giải mật về giai đoạn đầu của cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, về việc sử dụng các đơn vị đổ bộ đường không của Hồng quân LX trong các trận chiến với quân phát xít Đức.

Trên trang web còn đăng tải lệnh của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên Xô №191 ban hành ngày 26-7-1969, quy định một yếu tố đặc trưng trong quân phục của lính đổ bộ hàng không, đó là chiếc mũ nồi xanh.

Ngày 02 tháng 8 hàng năm ở LB Nga là ngày của Lực lượng đổ bộ đường không.

© Sputnik / Dmitry Stepanov / Chuyển đến kho ảnhСhiếc mũ nồi xanh của lính đổ bộ hàng không Nga
Сhiếc mũ nồi xanh của lính đổ bộ hàng không Nga - Sputnik Việt Nam
Сhiếc mũ nồi xanh của lính đổ bộ hàng không Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала